วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2552

ตรุษจีน


ตรุษจีน หรือ วันปีใหม่ทางจันทรคติของจีน

เทศกาลนี้นับเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ถือเคล็ดกันว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ควรจะเป็นของใหม่ทั้งหมด เพื่อนำพาโชคลาภ และต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต

ชาวจีนจะทำความสะอาดบ้านเรือน และตกแต่งบ้านให้สวยงาม ด้วยกิ่งส้มที่มีผลดก และกิ่งท้อที่ออกดอกสะพรั่ง

ทุกคนจะตัดผม และสวมเสื้อผ้าใหม่ หากมีหนี้สินก็จะชำระให้หมด

ครอบครัวจะไปไหว้บรรพบุรุษที่วัด ส่วนเจ้านายก็จะจ่ายโบนัสพิเศษ ให้กับลูกน้อง

ทุกๆ คนจะซื้อของขวัญ เพื่อไปเยี่ยมเยียนญาติมิตร
คุณล่ะ จะไปอยู่กับครอบครัว หรือจะแอบไปหลบอยู่กับใคร

5 ความคิดเห็น:

Jettanut กล่าวว่า...

ตรุษจีนที่ไรดีใจที่สุด

เพราะได้ตังค์เยอะ

ฮ่าาาาๆๆๆๆ

นายเจตณัฐ ธำรงวิริยะวงศ์
รหัส 49543607
กลุ่ม 401

คนอารมณ์ดี กล่าวว่า...

หนูว่าจะกลับไปไหว้กงไหว้บรรพบุรุษด้วย

อาจารย์ไหว้ป่ะค่ะ

when i fall in love กล่าวว่า...

อาจารย์เคยได้ยินคำนี้มั้ยคะ "สุดท้ายแล้วคือบ้าน"
หนูว่าไม่ว่าจะเป็นวันที่พิเศษแค่ไหน จะไปเที่ยที่ไหนก็ไม่อุ่นใจเท่าบ้านเราหรอกค่ะ ครอบครัวคือสิ่งที่เราเป็นตัวของเรามากที่สุด
อยู่กับครอบครัวไท่ว่าจะวันไหนเราก็ไม่ต้องเสแสร้งเพื่อปกปิดความไม่ดีบ้างอย่างนตัวเราที่ใครหลายๆคนรับไม่ได้สำหรับครอบครัวแล้วหนูเชื่อว่าเราคือสิ่งที่ดีและเป็นมลคลที่สุดสำหรับพวกเค้าและเค้าย่อมรอให้เรากลับมาไม่ว่าจะเป็นวันพิเศษหรือวันไหนๆก็ตาม

นางสาวนันท์ธิดา แจ่มเพ็ง เลขที่ 3 กลุ่มที่ 45
สาขาการสอนภาษาไทย คณะศึกษาศาสตร์

PALMY กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับเทศกาลตรุษจีน เป็นปีใหม่ของชาวจีน ต้องทำความสะอาดบ้าน ทำจิตใจให้ผ่องใส่ ต้อนรับปีใหม่ และสิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้น

PAKKAD กล่าวว่า...

ความเป็นผู้นำในตัวของหญิงชาวบ้านนั้นไม่มีเลย ไม่มีการคิดไตร่ตรองทั้งที่เป็นมนุษย์แท้ๆ แต่กลับโดนลิงหลอกได้ และไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้นำได้เลย เพราะขาดความยุติธรรม สะเพร่าในการคิด