วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

11 Rules that the graduates did not learn in school


In a speech that Bill Gates gave to a high school graduating class, he spokeabout 11 Rules that the graduates did not learn in school.

Rule 1. Life is not fair - get used to it.

Rule 2. The world won't care about your self-esteem. The world will expectyou to accomplish something BEFORE you feel good about yourself.

Rule 3. You will NOT make $60,000 a year right out of high school. Youwon't be a vice-president with a car phone until you earn both.

Rule 4. If you think your teacher was tough, wait until you get a boss.

Rule 5. Flipping burgers is not beneath your dignity. Your grandparentshad a different word for burger flipping: they called it opportunity.Rule 6. If you mess up it's not your parents' fault, so don't whine aboutyour mistakes, learn from them.

Rule 7. Before you were born, your parents weren't as boring as they arenow. They got that way from paying your bills, cleaning your clothes andlistening to you talk about how cool you thought you were. So before yousave the rain forest from the parasites of your parents' generation, trydelousing the closet in your own room.

Rule 8. Your school may have done away with winners and losers, but lifeHAS NOT. In some schools, they have abolished failing grades and they'llgive you as MANY TIMES as you want to get the right answers. This doesn'tbear the slightest resemblance to ANYTHING in real life.

Rule 9. Life is not divided into semesters. You don't get summers off andvery few employers are interested in helping you FIND YOURSELF. Do that onyour own time.

Rule 10. Television is NOT real life. In real life people actually have toleave the coffee shop and go to jobs.

Rule 11. Be nice to nerds. Chances are you'll end up working for one.

195 ความคิดเห็น:

Hibari กล่าวว่า...

ถ้าคุณคิดว่าครูฝึกของโหดโหด ให้รอจนกว่าคุณได้เป็นหัวหน้า
นั่นหมายความว่า เวลาครูฝึกนั้นเข้มงวดต่อคุณคุณมักจะคิดเสมอว่าครูของคุณใจร้าย โหดเหี้ยม
แต่ถ้าคุณไปลองเป็นหัวหน้าและต้องเป็นครูฝึกให้แก่คนอื่นนั้น คุณจะเข้าใจการกระทำของครูฝึกคุณเอง

นายพีรวัส โบราณวัฒน์
52130401
กลุ่ม 12 เลขที่ 35

thai massage กล่าวว่า...

นางสาวศุภสิริ แผ่นมณี
52130410
กลุ่ม 12 เลขที่ 43

ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ให้เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้

skyblue กล่าวว่า...

จากกฏ 11 ข้อ ดิฉันชอบข้อ 1. ว่าชีวิตคือความไม่ยุติธรรม หากเราไม่ใช้มัน
ซึ่งทำให้เราได้รู้ว่ามันไม่ยุติธรรมเนื่องจากเราไม่ได้ทุกสิ่งที่เราควรจะได้ หากเราไม่ใช้มันให้เกิดความเท่าเทียม หรือเป็นประโยชน์

นางสาวพัชรา มาโคตร
52130424
กลุ่ม 12 เลขที่ 51

Momotsuki++>O<++ กล่าวว่า...

น.ส.มานิตา ปธานราษฎร์
52130161
กลุ่ม 12 เลขที่ 14

ชีวิตของคนเรามันไม่เคยยุติธรรม บางคนเกิดมาหน้าตาดีเลยทำให้คนชอบ เวลาทำอะไรผิดก็ใช้หน้าตานั้น ทำให้คนอภัยให้ คนเก่งมักได้รับโอกาสทำงานและบางทีคนโง่ๆก็มักจะได้สิ่งดีๆ แต่คนที่อยู่กึ่งกลางนี่ซิ ไม่เคยได้อะไรที่ยุติธรรมเลย ทำไมนะถึงไม่มีโอกาศสำหรับคนที่อยู่กลางๆบ้าง

Tew กล่าวว่า...

จากข้อ 10 นะคะ

ชีวิตคนเราไม่ใช่ความฝัน ไม่ใช่นิยายที่ต้องสุขสมหวังเสมอไป เราควรทำทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้ดีที่สุด ทำทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จ นี่ต่างหากจึงจะเป็นความเป็นจริงที่ทุกคนต้องยอมรับ

นางสาว ศิริพร ศรีดา
กลุ่ม 12 เลขที่ 41

community development กล่าวว่า...

อย่าลืมแวะมาดูบล็อคของหนูด้วยนะคะอาจารย์

นางสาวเยาวเรศ เกดุโกมล

52020816

กลุ่ม9 เลขที่6

LucifeR__JunioR กล่าวว่า...

จากกฏ 11 ข้อ ผมชอบข้อ 1. ว่าชีวิตคือความไม่ยุติธรรม หากเราไม่ใช้มัน
ซึ่งทำให้เราได้รู้ว่ามันไม่ยุติธรรมเนื่องจากเราไม่ได้ทุกสิ่งที่เราควรจะได้ หากเราไม่ใช้มันให้เกิดความเท่าเทียม หรือเป็นประโยชน์


นาย จินดาวัฒน์ สมบูรณ์นาวิน
52130070
กลุ่ม 9 เลขที่ 10

prum_Mang lum กล่าวว่า...

ประสบการณ์จะสอนอะไรเราได้มากกว่าคำพูด



น.ส.พชรพร ละห้อย
52020806
กลุ่ม9เลขที่2

KhuN~HippO กล่าวว่า...

การที่เราจะทำสิ่งใดให้สำเร็จและได้ผลดี

ควรจะมีความมั่นใจในตัวเองเข้าไว้

เพราะถ้าเรามั่นใจในการทำอะไรสักอย่างแล้ว

การเชื่อมั่นในสิ่งนั้นๆจะทำให้เราทำอะไรสักอย่าง

ออกมาได้ดีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการเชื่อมั่น

ในตนเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการดำเนินชีวิต

พชรพร เกียรติชัยพิพัฒน์

52130146 กลุ่ม 9 เลขที่ 18 การจัดการท่องเที่ยว

เก้ายอด กล่าวว่า...

ข้าพเจ้ากฎ 10. ที่ว่าโทรทัศน์ ไม่ใช่ ชีวิต จริง. แต่ข้าพเจ้าคิอว่านั่นแหละยิ่งกว่าชีวิตและก็ชีวิตที่น้ำเน่าซะด้วย
เลขที่ 3 รหัสนิสิต 52020807

tip1 กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
13ee13o กล่าวว่า...

ชอบข้อ2เพราะว่าเป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตได้ดี


นางสาววิทิศา เจริญวงศ์ เลขที่16
รหัส52130084 กลุ่ม 9
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
สาขาการท่องเที่ยว

mind...mint กล่าวว่า...

ไม่ว่าเวลาที่เราจะทำอะไรเราก้ควรที่จะเชือมั่นในตนเองคะ
ไม่ควรที่จะรอเป็นผู้ตามอย่างเดียวเพราะการที่เราเปนผู้ตามบ่อยๆๆเราอาจจะไม่ได้เจอสิ่งที่ดีกว่าก็ได้...ขอบคุณคะ

น.ส.กมลชนก ไชยริปู
เลขที่ 1 กลุ่มที่ 9

เก้ายอด กล่าวว่า...

ข้าพเจ้าเลือกกฎที่ 10. ที่ว่าโทรทัศน์ ไม่ใช่ ชีวิต จริง. แต่ข้าพเจ้าขอไม่เห็นด้วยเพราะนั่นแหละคือมุมมองของชีวิตที่ทำให้เราได้เห็นหลายๆ แง่มุม
น.ส.ชฎาพร ยุบลพาศ
เลขที่ 3 รหัสนิสิต 52020807 กลุ่มที่ 9

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

"ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม"
ดิฉันคิดว่าบางครั้งคนเราแต่ละคนก็มีอะไรที่แตกต่างกัน
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การงาน ความยากจน หรือร่ำรวย แต่สิ่งเหล่านี้ตัวเราเองก็สามารถสร้างมันขึ้นมาได้ แต่สำหรับบางคนที่เกิดมาไม่ครบ 32 เกิดมาพิการ พวกเขาเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยความไม่ยุติธรรม แต่พวกเขาเหล่านี้มีสิ่งที่พิเศษกว่าคนอื่นๆมากมายที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆๆให้กับสังคม

นส.วารีณัฐ จึงพิมลยานนท์ 52130385
กลุ่ม 9 คณะการจัดการและการท่องเที่ยว

[ Oh_MinD ] กล่าวว่า...

ข้อ1.เพราะบางครั้งความยุติธรรมก็ได้มาจากการเรียกร้อง เหตุที่ชอบเพราะว่าคนจะมีความเห็นแก่ตัวในตัวอยู่แล้วฉะนั้นเราต้องเรียกร้อกความยุติธรรม

ณหทัย บัวระพา กลุ่ม 9 เลขที่ 3

anantaya กล่าวว่า...

ดิฉันเลือกข้อ 10 ที่ว่า โทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตที่แท้จริง ในชีวิตที่แท้จริงนั้นคือเรามาดื่มกาแฟที่ร้านกาแฟและออกไปทำงาน ที่ดิฉันเลือกข้อนี่เพราะว่า เป็นการบอกเราว่าชีวิตที่แท้จริงของเรานั้นไม่ได้เหมือนกับละครในโทรทัศน์ แต่เป็นการดำเนินชีวิตที่ไปในแบบที่เราเป็นต่างหากคือชีวิตที่แท้จริงของเรา


นางสาวอนันตญา พิมพ์มีลาย
52020829
กลุ่มที่ 9 เลขที่ 9

Unknown กล่าวว่า...

น.ส.ทิพากร สระแก้ว 52130181
กลุ่มที่ 12 เลขที่ 20
จากกฎข้อที่1ชีวิตไม่ยุติธรรม-จงใช้มัน
ฉันคิดว่าคงจะเหมือนกับคำกล่าวที่ว่าเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้ คนเราเกิดมามีชีวิตความเป็นอยู่ หน้าตา ความสามารถที่ไม่เหมือนกัน แต่เราก็แสวงหาสิ่งเหล่านั้นได้ด้วยตัวของเราเอง

_ToEY_ กล่าวว่า...

นางสาวธีราภรณ์ พันธุสิน
52130096
กลุ่ม 12 เลขที่ 5

จากกฎข้อที่เก้า ชีวิตไม่ได้แบ่งเป็นภาคเรียน คุณไม่มีวันหยุดปิดภาคฤดูร้อนและมีนายจ้างน้อยนิดซะเหลือเกินที่จะมาสนใจช่วยคุณค้นหาความเป็นตัวตนของคุณเอง
ดังนั้นคุณต้องหาเองจากเวลาที่คุณมี
จากข้อนี้ทำให้คิดได้ว่าเราควรเริ่มค้นหาตัวเองตั้งแต่ ตอนนี้ เพื่อที่จะได้ทำในสิ่งที่อยากจะทำและจะได้ไม่มารู้สึกเสียใจทีหลัง

community development กล่าวว่า...

จากกฏ 11 ข้อ ดิฉันชอบข้อ 1. ว่าชีวิตคือความไม่ยุติธรรม หากเราไม่ใช้มัน ซึ่งทำให้เราได้รู้ว่ามันไม่ยุติธรรมเนื่องจากเราไม่ได้ทุกสิ่งที่เราควรจะได้ หากเราไม่ใช้มันให้เกิดความเท่าเทียม หรือเป็นประโยชน์
เกิดมาต้องใช้ชีวิตให้มันคุ้มค่าและทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากกว่าคำนึงถึงประโยชน์ส่วนตัว

Maylody กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ข้อ ของBill Gates
ชอบข้อ1."ชีวิตไม่มีความยุติธรรม"
เพราะว่าชีวิตของคนเรานั้นก็มีสิทธิเสรีภาพเป็นของตน
แต่สิทธิเสรีภาพนั้นอาจจะถูกคนอื่นคุกคามได้
ถึงแม้ว่าเราจะคิดว่าเราเสมอภาคเท่ากับผู้อื่น
และไม่ว่าเราจะจน รวย มั่งคั่ง ก็อาจจะถูกหลอกหรือ
ต้องใช้การเรียกร้องเข้าช่วยเพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ตนเองและสังคม ประเด็นการขาดความยุติธรรมนี้อาจเป็นบ่อเกิดของการขัดแย้งด้วย

ดังนั้นความยุติธรรมบนโลกใบนี้มีน้อยมากและนำมาใช้อย่างไม่ถูกต้องด้วย


นางสาวอรอุมา มาลี 52130391
กลุ่ม9 เลขที่ 46

M.mew กล่าวว่า...

จากข้อ 10 "โทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง ในชีวิตที่แท้จริงนั้นคือเราดื่มกาแฟที่ร้านกาแฟและออกไปทำงาน"
=ชีวิตของคนเรานั้นไม่ได้เหมือนกับในโทรทัศน์ มันมีอะไรอีกมากมายและนอกเหนือจากนั้นอีกเยอะ ไม่ใช่อยู่แค่ในกรอบเท่านั้น ดังนั้นในชีวิตจริงเราก็ควรดำเนินชีวิตตามแบบของเราเองและกำหนดชีวิตของเราด้วยตัวเราเอง


นางสาวศิริวรรณ สวนทอง
52130409
กลุ่ม 12 เลขที่ 42

°°kii°°KY°° กล่าวว่า...

ข้อ 11 ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีความเสี่ยงทั้งนั้นไม่ว่าจะการทำงานหรือสิ่งอื่นๆ ถึงจะทำพลาดก็ไม่ได้แปลว่าเราจะโง่แต่จะถือเป็นประสบการณ์ในการตัดสินใจทำต่อๆไป


พิชิตพล ปาทาน 52031116 กลุ่ม 33 เลขที่ 29

NungNink กล่าวว่า...

เมื่อเราเจอกับปัญหาหนักๆ ในชีวิต
เราอาจจะคิดว่าโลกนี้มันช่างไม่ยุติธรรมเอาซะเลย
แต่จริงๆ แล้วความยุติธรรมนั้นมันมีอยู่เสมอ
เราต่างหากที่ไปทำลาย ไปคิดว่ามันไม่มี
เพียงแค่เรายอมรับกับปัญหานั้นๆ
แล้วหาทางแก้ปัญหานั้นซะ
และเมื่อคุณแก้ปัญหาได้แล้ว
คุณก็จะรู้เองว่าจริงๆ แล้วนั้น
เราเองที่เป็นผู้สร้างความยุติธรรมนั้นขึ้นมา
หรือเราจะเป็นผู้ทำลายมันไปก็ได้
ทุกๆ อย่างมันขึ้นอยู่กับตัวคุณเองทั้งสิ้น
อย่าลืมว่าชีวิตเป็นของเราเอง
เราต่างหากที่เป็นผู้กำหนด

52130390
น.ส.อภิชญา ช่วงสวัสดิ์ศักดิ์
กลุ่ม 9 เลขที่ 45

Noon กล่าวว่า...

จากกฏข้อที่1 ชีวิตไม่ยุติธรรม- เคยได้รับความยุติธรรมมั้ย
ฉันเห็นด้วย เพราะบางครั้งการที่คนเราตั้งใจทำอะไร บางครั้งมันก็ไม่ได้ดีดังที่เราตั้งใจ หรือ ไม่ได้ทำอะไรก็ต้องมานั่งรับผลของการกระทำที่เราไม่ได้ก่อ เช่น เวลาทะเลาะกับเพื่อน มีคนไปพูดยุเเหย่ หาว่าเราพูดยังงั้นอย่างงี้ ทั้งๆที่เราเองไม่ได้เป็นคนพูดเลยด้วยซ้ำไป เเต่เรากลับต้องกลายเป็นคนผิด เพื่อนโ่กรธทั้งที่บางครั้งก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไป ว่าเรื่องอะไร

โดนใจสุดๆค่ะข้อนี้

นางสาว ชมพูนุท พนมอาภรณ์ชัย
กลุ่มที่ 33 เลขที่ 14

wow! -* POOH *- กล่าวว่า...

จากข้อที่กล่าวว่า ชีวิตไม่ยุติธรรม บางคนทำผิดแต่อาศัยว่าตัวเองมียศใหญ่โต จึงใช้ยศฐาบรรดาศักดิ์ของตัวเองเข้าช่วยให้ตัวเองเข้าช่วย ส่วนคนจนก็ต้องก้มหน้ารับกรรมที่ตัวเองก่อหรือไม่ได้ก่อ แล้วความยุติรรมหายไปไหนจากสังคม และชีวิตของเรานั้นมันไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความฝันแต่มันเป้นชีวิตจริงที่เราจะต้องก้าวเดินให้ผ่านพ้นอุปสรรค เพียงแค่เราตั้งมั่นอยู่ในความพยายามและความอดทนชีวิตก็จะประสบผลสำเร้จ

นางสาวอารยา เขียวกะแล 52031147 กลุ่มที่ 33 เลขที่ 53

haa_waa กล่าวว่า...

ข้าพเจ้าเลือกข้อ1 เพราะชีวิตคนเรานั้นกว่าจะประสบผลสำเร็จได้ ต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย ไม่มีสิ่งใดได้มาง่ายๆ เราจึงต้องขยัน อดทน และเพียรทำความดี
สุชาดา โหโซ๊ะ กลุ่ม 33
เลขที่46 รหัสนิสิต52031137

NonNiiTae กล่าวว่า...

ชีวิตของเราไม่ใช่ความฝันที่คิดจะทำอะไรก็ได้
ในชีวิตบางครั้งก็ย่อมไม่มีความยุติธรรม
แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่กระทำไปนั้น มันจะสอนเราเอง
และอยู่ที่ว่าเราจะใช้มันในทางที่ถูกหรือทางที่ผิดก็เท่านั้นเอง

นางสาว ธนาภรณ์ สุฤทธิ์ เลขที่ 19 กลุ่ม 33
รหัสนิสิต 52031103

ขม^ กล่าวว่า...

จากข้อ 4 ถ้าคุณคิดว่าครูเป็นคนที่มือหนัก และไม่ชอบเวลาที่โดนลงโทษ หรือ โดนสั่งให้ทำแบบโน้นแบบนี้ แล้วคุณไม่ชอบเขา
แต่เมื่อถึงเวลาคุณได้มายืนตรงจุด จุดที่เขายืน คุณจะรู้ว่าเป็นอย่างไร รสชาติของความเป็นครูเข้มข้นเพียงใด

นางสาวสุอรทิพย์ โคตรบุตร
เลขที่ 3 กลุ่ม 33 รหัส 52030487

Rutphun กล่าวว่า...

การที่เราจะตัดสินใจอะไรควรนึกถึงการกระทำของตัวเองก่อน เชื่อมั่นในตัวเอง ควรตัดสินตัวเองก่อนแล้วค่อยไปตัดสินสิ่งอื่น
ชอบกฎทุกข้อเพราะมีความหมายและทำให้เรารู้จักชีวิตทุกข้อในการเรียนและการทำงาน


นางสาวรัชริตา พูนทักษิณ
กลุ่ม 9 เลขที่ 7
52020817
เอกการพัฒนาชุมชน

namwaan:) กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
namwaan:) กล่าวว่า...

โทรทัศน์ไม่ใช้ชีวิตจริง
เพราะชีวิตในละครนั้นเป็นแค่การสะท้อนส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิต ของคนแค่เพียงบางกลุ่มเท่านั้น
ชีวิตในโทรทัศน์นั้นจึงเป็นไม่ได้เป็นชีวิตจริงเสมอไป
การชมละครก็เป็นแค่เพียงการสร้างทัศนะคติใหม่ๆให้ในแง่การสอนในเรื่องการใช้ชีวิต สะท้อนการดำรงชีวิตที่มีทั้งดีและไม่ดี แต่อันที่จริงแล้วนั้นชีวิตของเราคือการเดินไปข้างหน้าได้ด้วยตนเอง การทำงาน
เพราะชีวิตไม่ใช่ละคร

น.ส.อรพิมล สมแสน เลขที่ 28 กลุ่ม 9
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว

DevilcraZy กล่าวว่า...

ชีวิตมันไม่ยุติธรรม...

มันคงเป็นเรื่องยากที่จะกำหนดให้ทุกสิ่งมีความเสมอภาคกันไปทั้งหมดในโลกของความเป็นจริงเช่นนี้
เราคงไม่อาจปฏิเสธได้ว่าตัวตนและการกระทำของเรานั่นแหละที่เป็นตัวกำหนดเส้นทางชีวิตของตัวเอง หลายคนอยากสบายโดยไม่ต้องทำอะไรเลย ทำงานเกินเวลาสักนาทีก็บอกว่าชีวิตไม่ยุติธรรม

แล้วอะไรล่ะคือความยุติธรรมที่แท้จริง


นางสาวภาณิกา แดงกระจ่าง
52130403
กลุ่ม 12 เลขที่ 36

Nuyuy กล่าวว่า...

การเรียนรู้ในโรงเรียนอย่างเดียว
อาจจะไม่พอสำหรับการทำงาน
จะต้องอาศัยประสบการณ์จากชีวิตจริง
และความคิดในด้านความเป็นจริง
จงเผชิญหน้ากับความจริงและสิ่งที่คุณเป็น
และจะไม่มีสิ่งใดมาเปลี่ยนความเชื่อนั้นได้
อย่ายอมแพ้ ถ้ายังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่
เหตุผลของคนๆ หนึ่ง อาจไม่ใช่เหตุผลของคน
อีกคนนึง ถ้าคุณไม่ลองก้าว คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า
ทางข้างหน้าเป็นอย่างไร
ปัญหาทุกอย่างล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
ยินดีกับสิ่งที่ได้มา และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป
หลังพายุผ่านไป ฟ้าย่อมสดใสเสมอ
มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า วันหลัง ..


52130196 น.ส.พรพนา ดอนชัย
เลขที่ 21 กลุ่ม 9
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว

Two$ide กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อ 8 ครับ
ชีวิตจริงกับชีววิตในรั้วโรงเรียนนั้นคงจะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ ในโรงเรียนเราอาจจะยึดติดกับคำว่าแพ้หรือชนะแต่ในชีวิตจริงคิดว่าทุกคนก็ต้องมีเส้นทางของตัวเอง ต้องมีถูก มีผิด มีล้มเหลว กันทั้งนั้น แล้วก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าใครดีกว่าใครแย่กว่าใคร ชนะ หรือ แพ้

นายสิลา สุขวัจน์
52031134
กลุ่ม 33 เลขที่ 44

kwang กล่าวว่า...

จากกฎข้อที่ 4. ถ้าคุณคิดว่าครูของคุณเป็นคนที่ดุ โหด ใจร้าย หรือรุนแรง ก็ให้รอจนกว่าคุณได้ลองเป็นครูที่ได้มาสอนคนอื่นดูบ้าง นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้ว่าทุกอย่างที่ครูได้ทำทั้งหมดนั้นเป็นการหวังดีต่อลูกศิษย์ของตัวเอง สิ่งที่ครูได้ปลูกฝังให้เรานั้นก็เพื่อให้เราได้ในสิ่งที่เรากำลังแสวงหาอยู่ หากวันหนึ่งเราได้ไปเป็นครูเราก็จะรู้ว่าการที่เราจะสอนคนให้เป็นคนนั้นยากนักหนา

52030315 นางสาวทิพย์ฤดี สมทอง
กลุ่ม 33 เลขที่ 01

GuN กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
GuN กล่าวว่า...

=ชอบข้อ 10 ค่ะ ที่ว่า
+โทรทัศน์ ไม่ใช่ชีวิตที่แท้จริง!

บางครั้งชีวิตของคนเราก้อไม่ได้
ดำเนินไปอย่างราบรื่นเหมือนละครที่มีวันอวสาน

สิ่งที่เราต้องเดินก็คือความมุ่งมั่นและตั้งใจ
ความสำเร็จนั้นจะอยู่ไม่ไกลค่ะ

นางสาว พนาพร ใหม่ยศ 52031112
กลุ่ม 33 เลขที่ 27 .....

ANNYPiPY กล่าวว่า...

ข้อ 10 ที่ว่า โทรทัศน์ " ไม่ใช่ ชีวิตที่แท้จริง " ..

หรืออาจเปรียบได้ว่า ชีวิต ไม่ใช่ โทรทัศน์
ประมาณว่า ชีวิตเรา ไม่ใช่บทละคร ที่จะทำอะไรง่ายๆ หรือคิดอะไรเว่อร์ๆ และตอนจบก็จะมีความสุข สมหวัง

แต่.. เราอยู่ในหลักของความจริง ต้องเผชิญสิ่งต่างๆ ต้องทำงาน ต้องพบความทุกข์ ความสุข โดยไม่รู้ว่าจุดจบชีวิตจะมาถึงเมื่อไร

แต่.. เราก็ควรนำละครมาปรับกับชีวิตเราได้ โดยเป็นข้อระวังในการดำเนินชีวิตค่ะ


นางสาวปิยพรรณ แม้นกลิ่นเนียม 52031110
กลุ่ม 33 เลขที่ 25

---•ĐeÅ"®•--- กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อ8คะ
เวลามีไม่มากและโอกาสก็ไม่ได้มีบ่อยครั้ง
ผู้ชนะ ผู้แพ้ มันเป็นแค่เรื่องสมมุติ
ความจริงคือ โอกาสมีอยู่ตลอด แต่เวลาของโอกาสไม่ได้มีมากอย่างที่คิด


น.ส.ณัฐชยา โพธิ์จาด 52031100
คณะวิทยาศาสตร์-วาริชศาสตร์
กลุ่ม 33 เลขที่ 16

ปัท sci กล่าวว่า...

ชอบเรื่องนี้มากเลยค่ะโดยเฉพาะข้อที่1
ทุกคนเกิดมานอกจากไม่เหมือนกันแล้วยังหาความยุติธรรมไม่ได้อีดด้วย


นางสาวปัทมา ซาตะนัย
กลุ่ม 33 เลขที่ 23
รหัสนิสิต52031108
คณะวิทยาศาสตร์

คนอารมณ์ดี กล่าวว่า...

ชีวิตคนเราไม่ได้มีความยุติธรรมเสมอไป

บางครั้งคนไม่ดีแต่มีเงินมีลาภยศก็อาจจะเป็นคนดีในทันที

เพราะฉะนั้นเราจึงควรจะทำดีไว้ให้ดีที่สุด


นางสาวอนิษา ม่วงทอง
52031141
กลุ่ม 33 เลขที่ 49

pear per กล่าวว่า...

ดิฉันขอเลือกข้อ 11 ค่ะ เพราะว่าในประโยคนี้กล่าวว่า การที่เราจะเริ่มต้นสิ่งใดนั้น เราต้องเป็นผู้ไม่รู้ก่อนเสมอถึงจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่ว่าเราเกิดมาแล้วจะรู้ทุกอย่างโดยไม่ได้เรียนรู้สิ่งๆนั้นเลย เราต้องเป็นผู้ไม่รู้ก่อนถึงจะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งๆนั้น


ปัณฑ์ชนิต นพประชา
กลุ่ม 9 เลขที่ 5
มส.เอกการพัฒนาชุมชน

ลิงน้อย กล่าวว่า...

การเชื่อมั่นในตนเอง เป็นดีที่สุด
ในการตัดสินใจจะทะอะไร
ถ้าเรามีความเชื่อมั่นมั่นใจ
ทุกอย่างที่ทำก็จะประสบผลสำเร็จ

นางสาวภัทรา วงษ์คำจันทร์
รหัสนิสิต 52031119
กลุ่ม 33 เลขที่ 32

katoon กล่าวว่า...

หากคุณคิดว่า อาจารย์หรือคุณครูนั้น เป็นคนที่ดุว่าคุณแบบหนักๆ ให้รอจนกว่าคุณขึ้นมาป็นเอง
ก็คือว่า อาจารย์หรือคุณครู ที่ว่าคุณแบบดุหนักๆพวกคุณคิดเสมอว่า เป็นคนที่ไม่รักเด็กไม่เอ็นดูเด็ก เป็นคนที่ว่าร้ายเด็กตลอด แต่ถ้าคุณขึ้นมาเป็นครูเองแล้วละก็ คุณจะรู้ว่า ในการสอนเด็กนั้นมันเป็นอย่างไร

นาย วันชนะ ทองพูน 52030483
เลขที่ 2 กลุ่มที่ 33

AppY กล่าวว่า...

ชอบข้อ1มากค่ะเพราะเป็นความจริงที่สุด
โลกเราไม่มีความยุติธรรม
เราทุกคนจึงต้องใช้ชีวิตด้วยการยอมรับเพียงอย่างเดียว

lollipop กล่าวว่า...

นางสาวสุภิชา บุรีวงศ์
52031139
กลุ่ม33 เลขที่46
จากกฏ11ข้อ เลือกข้อ 1.ชีวิตคือความไม่ยุติธรรมชีวิตคนเรมีสิทธิจะเรียกร้อง ความเสมอภาคเหมือนกับคนอื่น
ชอบเพราะว่า ตนเองเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครที่ไหนเอาเปรียบ ไม่ชอบความไม่ยุติรรม

AppY กล่าวว่า...

ชอบข้อ1มากค่ะเพราะเป็นความจริงที่สุด
โลกเราไม่มีความยุติธรรม
เราทุกคนจึงต้องใช้ชีวิตด้วยการยอมรับเพียงอย่างเดียว


ชื่อน.ส.วิภา พึ่งเจริญ
เลขที่41 กลุ่ม33
รหัส52031129

apple กล่าวว่า...

กฏข้อ10
โทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง ในชีวิตจริงของเราอาจจะไม่โชดดีเหมือนในละคร ที่จะโดนทำร้ายแล้วจะมีคนมาช่วย เพราะในชีวิตจริงโอกาศเป็นไปได้น้อยมาก เพราะฉนั้นเราต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริง ไม่เพ้อฝันมากเกินไป

นางสาวไอรดา โถค้า
รหัส 52031148
กลุ่ม 33 เลขที่ 54

Boo-Bibber กล่าวว่า...

กฎข้อ 11 เป็นแนวความคิดที่ดี เนื่องจากว่า คนที่ทำ​อะ​ไร​ด้วย​ความ​ชอบ​เป็น​หลัก​” หรือว่า ​คือ คนที่​ใช้​เหตุผล ​และ​ตัดสินใจบนพื้นฐานของ​ความ​ชอบ​หรือ​ความ​หลงใหล​ส่วน​ตัว​ ​ไม่​ใช่​เป้าหมาย​อื่นๆ ​เช่น​ เรื่องของ​เงินทอง​ ​หรือ ​การได้การยอมรับ​จาก​สังคม เป็นสิ่งที่ดีกว่าการหลงไหลในวัตถุสิ่งของ

น.ส. วันทนา คชานุภาพ
วิทยาศาสตร์ เอกวาริชศาสตร์ 52031128
กลุ่มที่ 33 เลขที่ 40

LOOKNAM กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
LOOKNAM กล่าวว่า...

โลกนี้มีอะไรที่แน่นอน ???


หลายๆสิ่ง หลายๆอย่างบนโลกนี้ ไม่มีเที่ยงตรงซักอย่าง
ความยุติธรรมที่หลายๆคนเรียกร้องนั้น ก็ไม่ได้มีเสมอไป ถ้าบนโลกใบนี้มีความยุติธรรมจริง ทำไมยังต้องมีคนรวย กับ คนจน ความยุติธรรมจึงไม่ใช่ สิทธิเท่าเทียมกันของมนุษย์เสมอไป


นางสาวกมลชนก พึ่งวงษ์ 52031089

กลุ่ม 33 เลขที่ 8

keroro กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
keroro กล่าวว่า...

จากข้อ8คะ
เวลาและโอกาสไม่สามารถที่เราจะเรียกมันคืนมาได้ และก็ไม่ได้ผ่านมากันได้ง่ายๆๆและผ่านมาบ่อยๆๆ คนที่จะชนะหรือคนที่ผ้ายแพ้ทุกคนก็เป้นคนทั้งนั้นแล้วแต่ว่าใครจะทำตัวเช่นไรและประฎิบัติอย่างไรต่างหากถึงจะได้ชื่อว่าเป็นคนดีที่แท้จิง




นางสาวขนิษฐา สุธรรมมา
52031093
เลขที่11 กลุ่มที่33

28 มกราคม 2553, 1:51

ToN AQ 28 กล่าวว่า...

เรียนรู้ที่จะอยู่กับปัจจุบัน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
การเรียนก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เราต้องดูแลเอาใจใส่ในรายละเอียดของมัน ความยุติธรรมอยู่ที่ตัวเราว่าจะกระทำและยอมรับมันได้หรือไม่


นายทศพร แสงวิไล 52031102
กลุ่ม 33 เลขที่ 18
คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวาริชศาสตร์

iPor กล่าวว่า...

ประสบการณ์บางทีต้องค้นคว้า หรือลงมือทำเอง มิใช่สอนด้วยคำพูดอย่างเดียว

น.ส.ศิริลักษณ์ พวงนิล
กลุ่ม 9 เลขที่ 42

N...Mooly กล่าวว่า...

-** ชอบ ข้อ 8.ค่ะ เวลาเเละโอกาสของคนเราไม่เท่ากัน เวลามันผ่านไป เร็วเสมอ คิดจะทำอะไรก็ให้ รีบทำ อย่ามัวเเต่ รอ รอ รอ ส่วน โอกาส ก็ไม่ได้ มีมาเสมอ โอกาส บางโอกาส อาจ ผ่านมา เเค่ ครั้งเดียวใน ชีวิต ก็ได้ สิ่งสำคัญ 4 ประการที่อยู่เหนือการควบคุมของคุณ

ก้อนหิน...เมื่อได้ขว้างออกไป

คำพูด...เมื่อได้พูดออกไป

เวลา...เมื่อหมุนผ่านพ้นไป

โอกาส...เมื่อได้สูญเสียมันไป

ทุกอย่าง ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จะผ่านเข้ามาแล้วก็ผ่านไปอย่างนั้นเสมอ


!!!!ถ้าเรา ได้ เวลาเเละโอกาส เราควรใช้มันให้ คุณค่า กับ สิ่งที่ได้ มา ๆ !!!

น ส . อัลพิณัฐ วิธานยูรวัฒน์
52031146
กลุ่ม 33 เลขที่ 53

°°PANG°°PEAK°° กล่าวว่า...

ปัญหาต่างๆย่อมมีทางออกเสมออยู่ที่ว่าเราจะหาทางออกนั้นเจอหรือไม่ แต่ดิฉันเชื่อว่าในการที่คนเราจะหาทางออกนั้นเจอก็ต้อง ผ่านอุปสรรคมากมาย แต่ก็ไม่มีความคิดที่จะท้อถอยในการหาทางออกเพราะเราเชื่อว่าเราจะหาทางออกนั้นเจอโดยไม่ย่อท้อต่อสิ่งต่างๆที่เป็นอุปสรรค


น.ส.ธนารีย์ ทองหล่อ 52031104
เลขที่20 กลุ่ม 33

P-O-N-D กล่าวว่า...

การทำอะไรผิดพลาด ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ได้อะไร แต่สิ่งที่เราได้คือประสบการณ์

นางสาวนิภาพร พึ่งตน เลขที่ 4 กลุ่ม 33

wi14 กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อที่ 4 ที่บอกว่า "ถ้าคุณคิดว่าครูของคุณเป็นคนที่ก้าวร้าว โหดร้าย,ก็รอจนกว่าคุณได้เป็นหัวหน้า" หมายความว่า ทุกคนมักจะไม่ชอบเมื่อมีคนมาสั่งให้ทำโน่นทำนี่หรือทำโทษถึงแม้ว่าจะเป็นคนผิด แต่เมื่อคุณได้เป็นหัวหน้า คุณก็จะเข้าใจดีว่าทำไม ครูถึงชอบสั่ง ชอบทำท่าทางดุ และทำโทษคุณนัก เพราะคงไม่มีหัวหน้างานคนไหนที่ไม่อยากให้ลูกน้องเชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่งซึ่งจะส่งผลให้งานออกมามีประสิทธิภาพดี


นางสาวหทัยชนก ล้อมขุนทด
52130389
เลขที่ 44 กลุ่มที่ 9

นู๋นิว กล่าวว่า...

จากข้อที่ 10 ชีวิตจริงไม่เหมือนกับละครในทีวี

ชีวิตของคนเราไม่สามารถจะกำหนดได้ว่าอยากให้เป็นไปตามความต้องการของเราเสมอไป เพราะทุกสิ่งได้ถูกกำหนดใว้แล้วจากการกระทำในอดีตของเเต่ละคนที่อาจมีทั้งความสุข สมหวัง หรือผิดหวัง เเละไม่ได้จบลงในฉากที่เราแต่งงานแต่ละครชีวิตจริงนี้จะจบก็ต่อเมื่อเราไม่มีลมหายใจนั่นเอง


นางสาวศิริรัตน์ วงศ์บ้านดู่
52130386
เลขที่ 41 กลุ่มที่ 9

Baitoey กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อ 4 คือ ถ้าคุณคิดว่าครูของคุณโหดร้าย รอให้คุณได้เป็นเจ้านาย ที่ครูโหดก็เพราะครูอยากให้เราเป็นคนดี คอยสั่ง คอยสอน
หรือทำโทษเราก็เพราะอยากให้เราได้ดี
เมื่ิอเราเป็นเจ้านาย เราก็มีลูกน้องที่ต้องคอยดูแล ต้องสั่งให้เค้าทำงานในสิ่งที่เราต้องการต้องคอยว่ากล่าวตักเตือน เพราะฉะนั้นลูกน้องของเราก็จะคิดว่าเราโหดร้ายเหมือนกัน
เพราะฉะนั้นเราก็จะเข้าใจว่าทำไมครูถึงโหดนัก


นางสาวศุภรัตน์ เอี่ยมสะอาด 52130200
กลุ่ม 9 เลขที่ 23

dek-hong กล่าวว่า...

จากกฎข้อที่ 4 ที่กล่าวว่า... ถ้าคุณคิดว่าคุณครูของคุณโหดร้าย ใจร้าย หรือดุ ก็ให้รอจนกว่าที่คุณจะได้ยืนตรงจุดนั้นเสียก่อนแล้วจะรู้จะเข้าใจทุกอย่างว่าบางครั้งทำไมคุณครูถึงต้องทำแบบนั้น...


นางสาว วสุพร เหล่าพงษ์แก้ว
52130406
กลุ่ม 12 เลขที่ 39

✱ Evejaa ✱ กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ข้อ ของBill Gates
คือ กว่าที่เราจะประสบผลสำเร็จได้นั้น ไม่มีใครที่รู้ทุกเรื่องมาก่อน ต้องเกิดจากการเรียนรู้ในสิ่งนั้นๆ ถึงจะทำให้เราประสบผลนั้นๆตามที่เราคาดหวังไว้ได้

น.ส.สาธิตา ศรีทอง เลขที่11
รหัส 52130106 การบัญชี กลุ่ม 12

✱ Evejaa ✱ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
✱ Evejaa ✱ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Dandelion_Mind กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ข้อของ Bill Gates
ดิฉันชอบข้อ 10 ที่กล่าวว่า
"Television is NOT real life. In real life people actually have to leave the coffee shop and go to jobs."
เพราะชีวิตจริงเปรียบไม่ได้กับโทรทัศน์ ในชีวิตจริงจะมีการออกไปนั่งที่ร้านกาแฟบ้าง ออกไปทำงานบ้าง ไม่ได้สุขสบายเหมือนละครในโทรทัศน์

นางสาวเมธิญา ศิริกำเนิด
รหัส 52130162
กลุ่ม 12 เลขที่ 15

superstoey กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
superstoey กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ข้อ ของ Bill Gates
ชอบข้อ ที่4 ...........
ถ้าเราคิดว่าคุณครูหรืออาจารย์ของเรานั้นโหดร้ายแล้วละก็เมื่อคุณได้ทำงานหัวหน้าคุณโหดร้่ายกว่านี้อีก
หมายความว่า
หากเราคิดว่าชีวิตในวัยเรียนนั้นแสนจะลำบากให้คิดเสียใหม่ เพราะชีวิตวัยทำงานจะลำบากกว่านี้อีก

น.ส.หนึ่งหทัย คชมิตร
รหัส 52130413 กลุ่มที่ 12 เลขที่ 46
คณะการจัดารและการท่องเที่ยว สาขาการบัญชี

pakamas potter กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อ 1ค่ะ ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม ถ้าเราไม่ได้ทำมันให้เกิดประโยชน์ คนเราเกิดมาต้องใช้ชีวิตให้มีประโยชน์ ให้คุ้มค่าต่อตนเองและผู้อื่น






นางสาว ผกามาศ สีอากาศ 52031111
กลุ่ม33 เลขที่26

•[M]asKun[G]• กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
เมย์ กล่าวว่า...

ละครในทีวี ไม่เหมือนกับในชีวิตจริง
ชีวิตจริงของเราวันๆ ก็แค่ไปซื้อกาแฟกิน
แล้วก็ไปทำงานแค่นี้...
เป็นการบอกให้เราดำเนินชืวิตในแบบที่เราเป็น
ให้อยู่ในโลกของความเป็นจริง

น.ส.นัฐตราภรณ์ ลิ้มสกุล
เลขที่ 6 รหัส 52130098
การบัญชี กลุ่ม 12

•[M]asKun[G]• กล่าวว่า...

ชอบข้อที่ 2
คนเราไม่ควรที่จะดีแต่พูด หรือโอ้อวด ควรทำสิ่งที่นั้นให้สำเร็จก่อนแล้วจึงค่อยมาดีใจกับสิ่งที่เราทำสำเร็จมา

นายอนุมาศ โชติช่วง
รหัส 52130414 เลขที่ 47 กลุ่มที่ 12
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว สาขาการบัญชี

+Noo^^nan กล่าวว่า...

โทรทัศน์ไม่ใช้ชีวิตจริง
ชีวิตในละครนั้นเป็นแค่การสะท้อนส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิต ชีวิตในโทรทัศน์นั้นจึงไม่ได้เป็นชีวิตเหมือนจริงเสมอไป
การชมละครก็เป็นแค่เพียงการสร้างทัศนะคติใหม่ๆให้ในแง่การสอนในเรื่องการใช้ชีวิต สะท้อนการดำรงชีวิตที่มีทั้งดีและไม่ดี การดำเนินชีวิต เรามีปัยหามากมายหลายด้านทั้ง การเรียน การทำงานเยอะแยะมากมาย
ดังนั้นเราต้องดำเนินชีวิตในแบบที่เป็นชีวิตจริงไม่ใช่แบบที่อยุ่ในละคร

นางสาวอมรรัตน์ สายเสียง
52031143
กลุ่ม33
เลขที่50

tanAq28 กล่าวว่า...

ดิฉันชอบข้อที่4ค่ะ
คุณคิดว่าครูของคุณเป็นกระจกจนกระทั่งเวลาที่คุณได้เป็นเจ้านาย

นางสาวพิมพ์พิมล มูลแก่น
52031117
กลุ่ม 33 เลขที่ 30

Wanchat กล่าวว่า...

จากกฏทั้ง 11 ข้อนั้นผมมันทุกข้อแล้วเห็นด้วยทุกประการ
ไม่ว่าจะเป็นความไมยุติธรรมในชีวิต หรือ โทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง
ต่างก็ไม่สามารถที่จะเรียนรู้ได้ในการเรียนที่โรงเรียนแต่มันขึ้นอยู่กับตัวคนๆนั้นเองว่าจะเรียนรู้และยอมรับมันได้มากเพียงได้


นายวันฉัตร ผลพิมาย กลุ่ม 33 เลขที่ 39

FirsT กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ข้อของ Bill Gates
ข้อที่1 ชีวิตไม่ยุติธรรม- เคยได้รับความยุติธรรมมั้ย
ฉันเห็นด้วย เพราะบางครั้งการที่คนเราตั้งใจทำอะไร บางครั้งมันก็ไม่ได้ดีดังที่เราตั้งใจ หรือ บางครั้งเราไม่ได้ทำอะไรก็ต้องมานั่งรับผลของการกระทำที่เราไม่ได้ก่อ


นางสาวศศิวิมล บุญอินทร์
52130407
กลุ่ม 12 เลขที่ 40

kibelly กล่าวว่า...

สิ่งมีค่าที่สุดในชีวิตคือประสบการณ์

เพราะเป็นสิ่งที่เราหาไม่ได้ด้วยเงินทอง

ต้องเรียนรู้ด้วยตัวของเราเอง


นันทิกา ตันติพิสิทธิ์
52130374
กลุ่ม 9 เลขที่ 33

PUNGPRAM กล่าวว่า...

Rule 4. If you think your teacher was tough, wait until you get a boss.

กฏข้อที่สี่ ถ้าคุณคิดว่าคุณครูที่สอนคุณโหดร้าย ,, รอจนกว่าคุณเป็นคนที่ต้องมาสอนคนอื่น


เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่เราต้องไปพิสูจน์เอง ถ้าเราคิดว่าคุณครูของเรามักโหดกับเราเสมอ ต้องรอใ้ห้เราได้ลองเป็นคนที่ต้องสอนคนอื่นดูบ้าง ถ้าเขาผู้นั้นไม่ฟังเรา แล้วเราจะรู้สึกเข้าใจว่าเหตุผลใดที่ทำให้ครูต้องโหดกับเรา



นางสาวเปรมทิพย์ ชมภูคำ
52130381
กลุ่ม 9 เลขที่ 37

PREEYANART. กล่าวว่า...

จากกฎข้อ 10 -"โทรทัศน์ ไม่ใช่ชีวิตจริง"
ชีวิตจริงของคนเราไม่เหมือนกับในละคร หรือโทรทัศน์ ที่สุดท้ายแล้วจะมีตอนจบที่สวยงามเสมอไป ในชีวิตจริงไม่มีใครที่จะรู้อนาคตของตัวเองได้แน่นอน เว้นแต่จะทำปัจจุบันให้ดีที่สุดเพื่อที่จะมีอนาคตที่สวยงาม


*นางสาวปรียานารถ หนูทอง
52130379 กลุ่ม 9 เลขที่ 36
(คณะ การจัดการและการท่องเที่ยว)

VARADORN. กล่าวว่า...

จากกฎข้อ 4 - "ถ้าคุณคิดว่าครูของคุณโหด รอจนกว่าคุณได้เป็นหัวหน้า"
เมื่อคุณถูกลงโทษคุณอาจรู้สึกไม่พอใจ แต่ในทางกลับกัน เมื่อไหร่ที่คุณอยากเห็นคนคนหนึ่งประสบความสำเร็จ คุณก็คงต้องทำเช่นเดียวที่ครูของคุณทำกับคุณ แต่สิ่งที่เขาทำก็เพราะความรักและความหวังดีที่มีให้ไม่ใช่หรอ


*นายวราดร จีรภัทรานันท์
52130199 กลุ่ม 9 เลขที่ 22
(คณะการจัดการและการท่องเที่ยว)

aimZ* กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
aimZ* กล่าวว่า...

ข้อ 10"โทรทัศน์ ไม่ใช่ชีวิตจริง"

ชีวิตจริงไม่ใช่ละครหรือการแสดงต่างๆตามบทบาทที่มีอยู่ และจบลงด้วยฉากที่สวยงาม แต่ชีวิตจริงคือการดำเนินชีวิต ต้องเจอกับปัญหาต่างๆที่จะรุมเร้าเข้ามาและเราต้องพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับมัน!!


น.ส.ศิริวรรณ ธีนิวงษ์
52130075 เลขที่ 13
กลุ่ม9 คณะการจัดการฯ

So_Han_Yong กล่าวว่า...

จากกฎข้อที่ 8
ชีวิตจริง "ไม่เหมือน"ในโรงเรียน
เมื่อตอนเราอยู่ในวัยเรียนจะยึดติดกับคำว่า แพ้ หรือ ชนะ การแข่งขันกับเพื่อนๆ เช่นในเรื่องการเรียน
แต่เมื่อเราผ่านพ้นวัยเรียนเข้าสู่ชีวิตจริงที่ต้องทำงานหาเงินเอง ต่างคนต่างมีเส้นทางชีวิตของตัวเอง
ซึ่งมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าใครดีกว่าใครหรือแย่กว่าใครว่าใครไม่มีใครจะตัดสินว่าเรา แพ้ หรือว่า ชนะ


น.ส.ธนพร สุริยะพรชัยกุล
52130372 เลขที่ 31
กลุ่ม9 คณะการจัดการฯ

mie_LLFleo กล่าวว่า...

จากกฎข้อ11ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม หากว่าเราไม่ใช้มัน ทำให้เราได้รู้ว่ามันไม่ยุติธรรม เนื่องจากเราไม่ได้ทุกสิ่งที่เราอยากจะได้ หากเราไม่ใช้มันให้เกิดประโยชน์


นางสาว มาลีวัลย์ สุยคำไฮ 52031122

กลุ่มที่33 เลขที่35

คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวาริชศาสตร์

DetDuang กล่าวว่า...

จากกฎข้อที่ ๔

ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้ อย่าไปคิดว่าสิ่งที่เราเจออยู่เป็นอยู่ มันยากเย็นแล้ว อาจจะมีสิ่งที่ยากเย็นกว่า
ทำให้เรา ปรับตัว เตรียมใจ รับกับวันข้างหน้าที่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง หากเรายังท้อถอยคิดว่าสิ่งที่เป็นอยู่นั้นเลวร้ายที่สุด เราก็อาจจะไม่อาจสู้กับวันข้างหน้าที่เลวร้ายกว่าได้



น.ส.ดวงรัตน์ สกุลดิษฐ์
กลุ่มที่ 33 เลขที่ 17

Bee กล่าวว่า...

จากกฎข้อที่ 4
ข้าพเจ้าคิดว่าคำกล่าวของบิลเกทข้อนี้
ทำให้ข้าพเจ้าตระหนักถึง ถึงแม้ว่าชีวิตในวันนี้ของข้าพเจ้าจะเจอสิ่งเลวร้าย
ในวันข้างหน้า ข้าพเจ้ายินดีที่จะเรียนรู้ และใช้ปัญหาที่้ข้าพเจ้าได้พบเจอ
ทำให้ข้าพเจ้าเข้มแข็งต่อไป
ไม่ว่าจะเจอหนทางซักเท่าไหร่รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ได้ง่ายดายกว่ากันเลย...



น.ส.ศรัญญา เวชไชโย
กลุ่ม 33 เลขที่ 42

Fon กล่าวว่า...

ชอบข้อ 8.ที่ว่าในโรงเรียนคุณอาจเป็นผู้ชนะหรือผู้แพ้
แต่ชีวิตจริงนั้นไม่ใช่ คนเราต้องเรียนรู้สิ่งที่ถูกและสิ่งที่ผิดมาคู่กันเสมอ

52130411 น.ส.สรรณสนี เย็นวิชัย
บัญชี กลุ่ม 12 เลขที่ 44

Kluai_M กล่าวว่า...

กฎข้อ 8 ในโรงเรียนของคุณอาจจะให้คุณเป็นผู้ชนะหรือผู้แพ้ได้ แต่ในชีวิตจริงไม่ใช่อย่างนั้น บางโรงเรียน พวกเขายกเลิกเกรดที่ตก และให้เวลามากมายเพื่อที่จะให้คุณตอบคำถามถูก สิ่งนี้ไม่ได้ผลเหมือนกันสำหรับในชีวิตจริง
ในชีวิตจริงบางครั้งก็ไม่เหมือนกับชีวิตที่โรงเรียน ในโรงเรียนบางครั้งเกรดตกเราอาจผ่อนผันหรือแก้ไขเกรดนั้นให้ดีได้ แต่ในชีวิตจริงไม่ใช่อย่างนั้น หากเราทำอะไรไม่ดีหรือพลาดไปหรือต้องการกลับไปทำสิ่งนั้นใหม่อีกครั้งเพื่อให้มันดีขึ้น บางครั้งเราก็ไม่สามารถกลับมาแก้ไขมันได้อีก เพราะฉะนั้นควรทำทุกวันและทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่เราพอจะทำได้

นางสาวเกตุวดี อัศวชาญชัย
52130078
กลุ่ม 9 เลขที่ 15

Kluai_M กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Kluai_M กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
su_ree กล่าวว่า...

น.ส.สุรีรีัตน์ คำบุญ
เลขที่25 กลุ่มที่ 12 52130187

เห็นด้วยกับกฎข้อที่ 1 ที่ว่า ขีวิตคือความไม่ยุติธรรม ถ้าเราไม่ใช้มัน ชีวิตของเราก็จะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย

GODZVOX กล่าวว่า...

ข้อที่ 1 ชีวิตไม่ยุติธรรม-จงใช้มัน ข้าพเจ้าคิดว่าคนเราเกิดมาแม้ว่าจะเป็นคนเหมือนกัน แต่กันย่อมมีความแตกต่าง ไม่สามารถจะเท่าเทียมกันได้ทุกอย่าง เช่น ในเรื่องของฐานะ หรือหน้าตา แต่เราจงใช่จุดด้อยของเราที่มี เพื่อพัฒนาตนเองให้ทัดเทียมคนที่ดีกว่า และแข็งแกร่งขึ้นในสังคม

นางสาววรรษมน วิมลธรรม 52130073
กลุ่มที 9 เลขที่ 12 คณะการจัดการฯ

mintzy กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อที่ 10

โทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง

จริงๆแล้ว การที่เราดูละครหรือเรื่องราวในโทรทัศน์ มันก็เหมือนกับการจำลองชิวิตของคนเรา แต่ ชีวิตเราจริงๆนั้นมีอุปสรรคมากมายกว่าในนั้นเยอะ

และการแก้ปัญหาก็เป็นไปได้ยาก ไม่ได้จบแบบ Happy ending เหมือนในโทรทัศน์เสมอไป

ฉะนั้นแล้วเราก็ควรดำเนินชีวิตให้มันเป็นไปอย่างแบบฉบับของเราเอง ไม่ใช่ต้องมานั่งกำหนดให้เหมือนตัวละครในทีวี ไม่ต้องมานั่งทำนั่งฝืนสิ่งที่ไม่ใช่ตัวตนของเรา



น.ส.มัลลิกา ประตูแก้ว 52130383
กลุ่ม 9 เลขที่ 39
คณะการจัดการฯ

Nine กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Nine กล่าวว่า...

จากกฎข้อที่ 8 ดิฉันเห็นด้วยที่ว่า ในโรงเรียนมีผู้ชนะและผู้แพ้ แต่ในชีวิตจริงไม่ใช่ เพราะดิฉันคิดว่าบางคนที่ไม่ได้มีการศึกษาที่สูง ไม่ได้เรียนจบด้วยเกียรตินิยมก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ผู้ที่แพ้ก็คือคนที่ยอมให้เวลาที่มีค่าเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ไม่ได้ทำประโยชน์ให้ตัวเอง แล้วจะพบความหมายของชีวิตที่แท้จริงได้อย่างไร

นางสาวผุสดี มะโนโฮ้ง เลขที่ 34
กลุ่มที่ 12 รหัสนิสิต 52130400

Nokiize กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อ 1 ค่ะ...
โลกนี้หาความยุติธรรมไม่ได้ เป็นความจริงที่สุด
ดังนั้น ก็อย่าไปไขว่คว้าหามันซะให้เหนื่อย
ควรยอมรับในสิ่งที่มี สิ่งที่เป็น


นางสาวณัฐปภัสร์ ปิตตาโส
รหัส 52130093 กลุ่ม 12 เลขที่ 4

XXV-Thursday กล่าวว่า...

จากที่บิลเกทได้กล่าวนั้น
ผมเห็นด้วยกับข้อที่ 8 ซึ่งมีใจความว่า
บนโลกใบนี้สอนให้เรารู้ว่า โอกาสไม่ได้มีอยู่เสมอเหมือนในรั้วโรงเรียน และแต่ละคนมีไม่เท่ากัน ดังนั้น เมื่อโอกาสมานั้นมาถึง เราควรจะคว้ามันซะ แต่หากคุณเฉยเมยและปล่อยให้มันผ่านไป คุณก็อย่าหวังเลยว่ามันจะกลับย้อนมาใหม่ เว้นแต่ คุณนั้นจะโชคดีจริงๆ

นายปภังกร จันทเอียด
52130378
เลขที่ 35 กลุ่ม 9
คณะ การจัดการและการท่องเที่ยว

HyperMono กล่าวว่า...

จากกฏ 11 ข้อ ผมชอบกฎทุกข้อเพราะมีความหมายและทำให้เรารู้จักชีวิตทุกข้อในการเรียนและการทำงาน
แต่ถ้าให้เลือกข้อไหมผมขอเลือก
ข้อ 4 เพราะเขาสอนให้เรารู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา

นายนพฤทธิ์ มั่นมี
52130396
กลุ่ม 12 เลขที่ 30

HyperMono กล่าวว่า...

จากกฏ 11 ข้อ ผมชอบกฎทุกข้อเพราะมีความหมายและทำให้เรารู้จักชีวิตทุกข้อในการเรียนและการทำงาน
แต่ถ้าให้เลือกข้อไหมผมขอเลือก
ข้อ 4 เพราะเขาสอนให้เรารู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา

นายนพฤทธิ์ มั่นมี
52130396
กลุ่ม 12 เลขที่ 30

HyperMono กล่าวว่า...

จากกฏ 11 ข้อ ผมชอบกฎทุกข้อเพราะมีความหมายและทำให้เรารู้จักชีวิตทุกข้อในการเรียนและการทำงาน
แต่ถ้าให้เลือกข้อไหมผมขอเลือก
ข้อ 4 เพราะเขาสอนให้เรารู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา

นายนพฤทธิ์ มั่นมี
52130396
กลุ่ม 12 เลขที่ 30

next!!!!! door กล่าวว่า...

จากกฏต่างๆผมชอบข้อ 4
เพราะ หลายคนมักจะเห็นว่า ทำไมอาจารย์หลายท่านต้องเข้มงวด ต้องเคร่งครัด เว้นนิดเว้นหน่อยก็ไม่ได้ จนพวกเราคิดว่า อาจารย์ท่านนั้นใจร้ายจัง แต่เมื่อเราไปถึงณ จุดๆนั้นเราก็จะรับรู้และเข้าใจความรู้สึกของผู้เป็นอาจารย์ที่กระทำกับเราไปเองโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องมีผู้อื่นมาบอกกล่าวให้เราฟัง ซึ่งที่อาจารย์กระทำออกมานั้นหวังดีต่อเราล้วน ลองคิดดูซิหากอาจารย์ ไม่เข้มงวด ปล่อยปะละเลย หรือไม่สนใจ จะทำให้เราได้ดีรึเปล่า?
นาย มุสเล็ม แวหะมะ
52130419
กลุ่ม 9 เลขที่ 48

Noo_mew กล่าวว่า...

น.ส.ศุภรานันท์ ดวงอุปะ
รหัส 52030554
กลุ่มที่ 33 เลขที่ 57


เมื่อเจอกับปัญหาหนักๆ ในชีวิตเราอาจจะคิดว่าโลกนี้มันไม่ยุติธรรมเลย แต่อันที่จริงแร้วเราไม่ยอมรับกับปัญหาที่มันเกิดขึ้น หากเราหาทางแก้ปัญหาแล้ว เราก็จะรู้ว่าเราคือคนที่สร้างความยุติธรรมขึ้นมาเอง ^^สู้ๆ **

aom กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อ 1
ชีวิตของคนเราไม่มีความยุติธรรม

คนในสังคมทุกวันนี้ยังแบ่งชนชั้นกันอยู่
คนรวยก็ยิ่งใหญ่มีอำนาจ
คนจนก็อยู่ภายใต้อำนาจของคนรวย

ชีวิตของคนเรานั้นจึงไม่มีความยุติธรรม


นางสาวอมรา สุนทรยาตร์
52130207
เลขที่ 27 กลุ่ม 9

Aom_Am กล่าวว่า...

ชอบข้อที่1.ค่ะ เพราะว่าชีวิตของคนเราคือความไม่ยุติธรรม สิ่งที่เราอยากมีก็ไม่ได้อย่างที่เราอยากได้
บางคนไม่อยากได้แต่กับได้ในสิ่งเหล่านั้น และความยุติธรรมบางทีก็เกิดจากการเรียกร้อง


นางสาว จุรีรัตน์ เข็มจรูญ 52031095
กลุ่มที่ 33 เลขที่ 132

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จากข้อที่ 4
ครู..ถึงแม้ว่าใครจะคิดว่าครูของเราใจร้ายแต่ท่านก้เป็นคนที่คอยอบรมเรามา คอยปลูกฝังให้เราเป็นคนดีและก็หวังดีต่อลูกศิษย์ทุกคน


นางสาวชนาภา ล้วนรัตน์
52031096
กลุ่ม33 เลขที่13

Chon.W กล่าวว่า...

นางสาวชลธิชา วงษ์ดนตรี
52130092 เลขที่ 3
กลุ่ม 12

ในชีวิตจริงไม่ใช่หนังหรือละครที่ดูตามโทรทัศน์ มันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ 100% เหมือนในหนังที่เราดู เพราะชีวิตมันไม่ยุติธรรม โลกนี้ไม่มีความยุติธรรมตั้งแต่เราเกิดมาบนโลกแล้ว ซึ่งเราเองก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้
แต่ถ้าแต่ละคนยอมรับในสิ่งที่เรามี พอใจในสิ่งที่เราเป็น เราก็จะมีความสุขได้ในความไม่ยุติธรรม

aomnaja กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
aomnaja กล่าวว่า...

ดิฉันคิดว่าชีวิตไม่มีความยุติธรรมในข้อ 1 นั้นยังมีให้เราเห็นอยู่ในสังคมมากมาย โดยเฉพาะในสังคมไทย ซึ่งจะเห็นได้ชัดในความไม่เท่าเทียมกันของคนรวยและคนจน คนมีอำนาจกับคนธรรมดา และความไม่เท่าเทีนมกันในเรื่องอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องยากและต้องใช้เวลานานที่จะแก้ไขให้หมดไปจากสังคม หรือมันอาจจะอยู่คู่กับสังคมไปจนวันโลกสลายเลยก็ได้

น.ส.กรรณิกา สาคร
52130392
กลุ่ม 12 เลขที่ 26

[[SONG]]~* กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ข้อ ของ Bill Gates
ชอบข้อ 10 ค่ะ
ที่บอกว่า..โทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง ในชีวิตจริงเราต้องละทิ้งการดื่มกาแฟที่ร้านและออกไปทำงาน
ซึ่งบางครั้งเราเอาชีวิตเราไปเปรียบเทียบกับละคร เกิดเรื่องร้ายๆยังไงเดี๋ยวก็ต้องมีพระเอกมาช่วย แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ใช่ ไม่มีใครที่สามารถช่วยเราได้ มีแต่ตัวเราเท่านั้นแหละที่ต้องช่วยตัวเอง..

นางสาวสองพร มนูญผล
รหัส 52130105 กลุ่ม 12 เลขที่ 10
คณะการจัดการฯ สาขาการบัญชี

MooMinK กล่าวว่า...

นางสาว ณัชชาอร ชูพินิจ
52130180
กลุ่ม 12 เลขที่19 เอกบัญชี

กฎข้อที่9 ชีวิตไม่ได้แบ่งเป็นภาคเรียน คุณแทบจะไม่มีวันหยุดซัมเมอร์ และมีเพื่อนร่วมงานน้อยคนมากที่จะมาช่วยให้คุณ ค้นหาตัวตนของคุณเจอ ดังนั้นแล้ว คุณควรรู้จักแบ่งสรรเวลาอย่างคุ้มค่า อย่าปล่อยเวลาให้สูญเปล่า มิเช่นนั้นแล้วจะมาเสียใจในภายหลัง เพราะเวลาวารีไม่เคยคอยใคร ตัวคุณเองเท่านั้นที่เป็นคนกำหนดชะตาชีวิต!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมชอบ กฎ 10. ก็ที่ว่าโทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตที่แท้จริง ในชีวิตที่แท้จริงนั้นคือเรามาดื่มกาแฟที่ร้านกาแฟและออกไปทำงาน.....จริงๆๆ เเล้วชีวิตมันก็เหมือนกับละคร เพียงเเค่มันไม่ได้เกิดขึ้นกับเรา เเต่เราดูมันทำให้เรารู้ถึงเรื่องที่เราไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้

...........................
นายประกาศิต หงษ์กลาง 52031107
กลุ่ม 33 เลขที่ 22

POOHPOOH กล่าวว่า...

ข้อ1 แสดงถึงความไม่ยุติธรรมของโลกนี้ ไม่ว่าเราจะทำอะไรมันย่อมไม่มีความแน่นอนในตัวของมัน
ทุกสิ่งเริ่มต้นจากการไม่รุ่อะไร ถึงการเรียนรุ้ใหม่ๆๆ
เช่นคนที่ฉลาดมักจะมีโอกาศมากกว่าคนอื้นๆๆคร่า

น.ส สุกัญญา จันทร์ลือชัย
รหัส52031135
เลขที่ 45 กลุ่ม 33
คณะวิทยาศาสตร์ วาริชศาสตร์

Ja_Freedom กล่าวว่า...

ข้อ 4 ค่ะ

ถ้าคุณคิดว่าครูของคุณใช้อำนาจเป็นใหญ่...คุณต้องคอย

จนกว่าเมื่อคุณเป็นหัวหน้าที่ต้องดูแลคนหลายๆคนคุณก็จะ

เข้าใจ...............


น.ส. พิไลพร พากเพียร
52130185 เลขที่ 23
กลุ่ม 12

SoM กล่าวว่า...

กฎ 11 ข้อ ของ Bill Gate
กฎข้อที่ 1

ชีวิตของคนเราแต่ละคนนั้นเิกิดมามีชีวิตที่ไม่เหมือนกัน
บางคนมีฐานะดี บางคนก็มีฐานะยากจน
แต่สิ่งที่มีเหมือนกันก็คือ การเลือกใช้ชีวิตของตัวเอง
ว่าเราจะใช้ชีวิตกับมันอย่างไร

นางสาววทันยา ผ่องประเสริฐ
รหัส 52130404
กลุ่ม12 เลขที่37

oji_unji กล่าวว่า...

ชีวิตของคนเรามันไม่เคยยุติธรรม ไม่ใช่ความฝัน ไม่ใช่นิยาย


ภควัศ สลักคำ 52031118 กลุ่ม 33

แพนด้า กล่าวว่า...

นางสาวมณีรัตน์ ศรีพิศ
กลุ่ม 12 เลขที่ 24
เลือกข้อ 10 โทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง ในชีวิตจริงนั้นคือเรามาดื่มกาแฟที่ร้านกาแฟและออกไปทำงาน เป็นการบอกว่าชีวิตที่แท้จริงนั้นไม่ได้เหมือนกับละครในโทรทัศน์ ไม่ใช่อยู่แค่ในกรอบเท่านั้น แต่ในชีวิตจริงควรดำเนินชีวิตตามแบบของเราและกำหนดชีวิตเราด้วยตัวเราเอง

MARIO-OHAE กล่าวว่า...

จากข้อ 4 ดิฉันคิดว่า
เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎ เพราะการที่คุณครูคอยสั่งสอน เคี้ยวเข็ญ คอยดุด่า สิ่งเหล่านี้เป็นเสมือนพื้นฐานในการ
ปลูกฝังให้เราได้มีชิวิตที่ดีในวันข้างหน้า
และเมื่อวันนี้หากว่าคุณมีการงานที่ดี มีสังคมที่ดี และสิ่งดีๆในชีวิตมากมาย นั่นคือผลของการเข้มงวด ที่คุณได้รับจากคุณครูของคุณ สิ่งเหล่านี้มีค่ามากกว่าทรัพย์สินที่คุณไม่สามารถมาเปรียบเทียบได้

นางสาว เปรมจิต อาศัยป่า
กล่ม 12 รหัสนิสิต52130184
เลขที่ 22

LulLa-Hana กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
LulLa-Hana กล่าวว่า...

จากกฏ 11 ข้อ ดิฉันชอบข้อ 10.ที่ว่าโทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง เพราะคนเราไม่ได้ดีแสนดีเหมือนนางเอก หรือร้ายสุดขั้วเหมือนนางร้ายในละคร แต่ว่าต่างคนต่างมีทั้งด้านดีด้านร้าย และชีวิตก้อไม่ได้จบอย่างมีความสุขเสมอไป


นางสาว อารยา ปานะโปย 52130416
กลุ่ม 12 เลขที่48 เอกการบัญชี

bonanza กล่าวว่า...

ชอบข้อที่ 7 ค่ะ

ก่อนที่คุณจะเกิด พ่อแม่ของคุณไม่เคยเบื่ออะไร อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้เลย
ทานต้องจ่ายบิลต่างๆของคุณ
ทำความสะอาดเสื้อผ้าให้คุณ
และรับฟังคุณที่บอกว่าตัวเองเก่งแค่ไหน
ดังนั้น
ก่อนที่คุณจะเอาอะไรจากท่าน (สำนวน)
คุณลองพยายามขจัดเหาในตู้ของคุณก่อน(หมายถึง ทำตัวเองให้ดีก่อน)

ให้ข้อคิดได้ว่า
ควรตระหนักถึงคุณค่าของพ่อแม่ สำนีกในสิ่งที่ท่านทำให้เรา
และอย่าเรียกร้องอะไร ทั้งที่ตัวเราไม่สมควรได้(เพราะทำตัวไม่ดี)

นพรัตน์ เจริญวัย 52130373
กลุ่ม 9 เลขที่ 23
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว

jub_jub กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อ 1

ที่ว่าชีวิตไม่มีความยุติธรรม
เพราะในสังคมคนเรายังมีความกดขี่ข่มเหงกันอยู่
คนที่มีอำนาจก็ใช้อำนาจกดขี่ข่มเหงคนที่ด้อยกว่า

ชีวิตถึงไม่มีความยุติธรรม


นางสาวกัญญณัช บัวบาง
52130077
เลขที่ 14 กลุ่ม 9

GakwanG กล่าวว่า...

ดิฉันชอบข้อ4.ที่ว่า ถ้าคุณคิดว่าครูคุณโหด ให้รอจนคุณได้เป็นหัวหน้าเสียก่อน หมายความว่า เมื่อคุณเป็นหัวหน้า คุณต้องเข้มงวดกับลูกน้องเพื่อที่เขาจะได้เชื่อฟังเรา เหมือนกับที่ครูต้องเข้มงวดกับนักเรียน

52130394 น.ส.ทิฆัมพร ยอดปัญญา
การบัญชี กลุ่ม 12 เลขที่ 28

giftzaaa_forever กล่าวว่า...

เห็นด้วยกับข้อ 10
ชีวิตจริงไม่เหมือนในโทรทัศน์
ในโทรทัศน์ถ้าเป็นนางเอกก็ดีแสนดี
ถ้าเป็นนางร้ายก็ร้ายซะเกินจริง

คนเราคงไม่มีใครดีแสนดีเหมือนนางเอก
และคงไม่มีใครร้ายเหมือนนางร้าย

นางสาวทิพวรรณ ศักดิ์ศรีสมบูรณ์
52130205
เลขที่ 25 กลุ่ม 9

Zzat@rnzZ กล่าวว่า...

ชอบข้อ1ที่ว่าชีวิตไม่ยุติธรรมหากเราไม่ใช้มัน

เพราะว่าคนเราเกิดมาไม่เหมือนกันหมดบางคนรวยบางคนจนดังนั้นเราจึงต้องใช้ความไม่ยุติธรรมเป็นแรงผลักดันให้ประสบความสำเร็จ

นางสาวกนกวรรณ นิ่มนวล
รหัส52130142
เลขที่17กลุุ่ม9

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้อ 1. ว่าชีวิตคือความไม่คุ้มค่า ถ้าเราไม่ใช้มัน
เนื่องจากเราไม่ได้ทุกสิ่งที่เราควรจะได้ ถ้าเราไม่ใช้มันให้เกิดความเท่าเทียม หรือเป็นประโยชน์


นางสาวนัฏฐาพรรณ ตุลารัตนพงษ์
52130397
กลุ่ม 12

เลขที่ 31

taRN_YD* กล่าวว่า...

ความคิดของดิฉัน ดิฉันชอบข้อ 10 ค่ะ

ชีวิตของคนเรานั้นไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอย่างในละคร
ที่ได้เห็นกันอยู่ ดังนั้นเราอย่าไปเปรียบเทียบกันมัน
ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด ชีวิตที่แท้จริงคือการที่เราได้ตั้งใจทำในสิ่งต่างๆ ไม่เพ้อฝัน เหมือนในนิยาย

นางสาวกนกวรรณ โต้ฮวดใช้
52130090
กลุ่ม 12 เลขที่ 1

onjira กล่าวว่า...

กฎ 11 ข้อ ของBill Gates
กฎข้อ10

ชีวิตจริงของคนเรานั้นไม่เหมือนกับในโทรทัศน์
ในชีวิตจริงของเรานั้นต้องมีทั้งทุกข์ สุข
และอุปสรรคต่างๆที่เราต้องเรียนรู้ และแก้ไข

นางสาวอรจิรา ศรีจำเริญ
รหัส 52130112
กลุ่ม12 เลขที่13

mind_JJ กล่าวว่า...

นางสาวเนื่องกัน ตั้นวัฒนา
52130399
กลุ่ม 12 เลขที่ 33

ดิฉันชอบข้อ 1 เพราะ คำที่ว่า "ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม" คนทั่วโลกทุกคนล้วนแล้วมีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเรื่องใด คนเรามักจะมีความสามารถที่แตกต่างกันอยู่เสมอ นี่แหละ คือความไม่ยุติธรรมของชีวิต

mart_cab กล่าวว่า...

ดิฉันชอบข้อ 9 เพราะชีวิตของเราไม่เหมือนการเรียนที่มีวันหยุด ดังนั้นเราควรเริ่มทำในสิ่งที่อยากทำจะได้ไม่ต้องไปเสียใจในตอนหลังว่าเรายังไม่ได้ทำ

นางสาวศุภมาส ลิ้มรชตพรรณ
52130104
กลุ่ม 12 เลขที่ 9

eArNiE* กล่าวว่า...

นางสาววณิชา กิดาการไกล
52130101
กลุ่ม 12 เลขที่ 8

ดิฉันชอบ ข้อ4.ที่ว่า ถ้าคุณคิดว่าครูคุณโหด แต่เมือเวลาที่คุณได้ไปยืนอยู่ตรงจุดนั้น คุณจะได้รู้ว่าการเป็นครูที่ดี มันไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิดเลย

'๑'แยมโรล'๑' กล่าวว่า...

ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ให้เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้
เราควรทำทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้ดีที่สุด
5555+++

ฐิติวัฒฯ เกตุแก้ว 52031099

กลุ่ม33 เลขที่15

BozoBoss กล่าวว่า...

"ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม"
โลกนี้ไม่ยุติธรรม
ไม่ยุติธรรม บ้าที่สุด
ไม่ยุติธรรม บ้าที่สุด
ไม่ยุติธรรม บ้าที่สุด
ไม่ยุติธรรม บ้าที่สุด
ไม่ยุติธรรม บ้าที่สุด

นายภูสิทธิ์ กำปั่นเพ็ชร์ 52031121 กลุ่มที่ 33
เลขที่ 34

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

If you think your teacher was tough, wait until you get a boss.

บิล เกตต์บอกว่า ถ้าคุณคิดว่าคุณครูของคุณน่ะดุ
ก็จงรอจนกระทั่งคุณเป็นเจ้านายคน(แล้วจะรู้ความรู้สึกนั้น)

เมื่อเขาได้มาเป็นเจ้านายคน เป็นผู้ที่ต้องควบคุมคน จึงรู้ซึ้งถึงความรู้สึกของครูที่เข้มงวดกับนักเรียน เป็นคุณครูที่ดุ เพื่อให้นักเรียนตั้งใจเรียน เป็นคนดี และเก่ง เช่นเดียวกับเจ้านาย ที่ต้องเข้มงวด เพื่อให้งานออกมาดี


จิราวรรณ น้อยจันทิระ
52130393
กลุ่ม12 เลขที่ 27

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบกฎข้อสุดท้ายที่ว่า...
ให้ทำดีกับพวกเด็กเรียนเข้าไว้ เพราะมีโอกาสที่คุณจะต้องทำงานให้กับพวกเขา
นั่นหมายความว่า การเป็นเด็กเรียนนั้น อาจทำให้เราเป็นเจ้าของกิจการ หรือเจ้าของธุรกิจในอนาคต
ดังนั้น พวกเรามาเป็นเด็กเรียนกันเถอะ ^.^

น.ส. อานุสรา วรรัตน์จำเริญ
52130421
กลุ่ม 12 เลขที่ 49

thai massage กล่าวว่า...

ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ให้เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้
และถ้าคิดว่าเราถูกกระทำในสิ่งที่ไม่ดีให้มองเจตนาที่แท้จริงของผู้ที่กระทำต่อเรา

fon กล่าวว่า...

ดิฉันชอบข้อ 1.ที่ว่า ชีวิตนี้มันไม่ยุติธรรม หมายความว่า เราไม่ควรปล่อยให้ชีวิตผ่านไปวันๆโดยไม่มีแก่นสาร บางครั้งเราก็ต้องกำหนดเป้าหมายของชีวิตไว้บ้าง

52130108 น.ส.สุพรรษา เล็กขำ
การบัญชี กลุ่ม 12 เลขที่ 12

IcefoO กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ข้อ ดิฉันชอบข้อ 2
เพราะเป็นข้อความที่ให้แง่คิด
แก่การดำเนินชีวิต

นางสาวจริยา มิ่งมิตร
52130179
กลุ่ม 12 เลขที่ 18

Namwhan กล่าวว่า...

ข้อที่ 9 ค่ะ
เพราะชีวิตการทำงานกับการเรียนนั้นต่างกัน
เจ้านายคงไม่มาสนใจเรา ช่วยเราค้นหาในสิ่งที่อยากทำ
แต่เราเองจะต้องเป็นคนที่ค้นหาตัวเราเอง
แล้วก็ทำในสิ่งที่เราชอบมากที่สุด เพื่อเราจะได้ไม่เสียใจภายหลัง


นางสาววรรณพร สีระสา
52130405
กลุ่มที่ 12 เลขที่ 38

beevur* กล่าวว่า...

ชอบข้อ 10 ค่ะ
ที่บอกว่า..โทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง ในชีวิตจริงเราต้องละทิ้งการดื่มกาแฟที่ร้านและออกไปทำงาน
เพราะเราไม่สามารถเอาชีวิตจริงไปเปรียบกับตัวละครในโทรทัศน์หรืออยากจะเป็นดั่งตัวละครได้ เราจึงต้องดำเนินชีวิตอย่างเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด

นางสาวธนศิริ พลเมืองดี รหัส 52130395 กลุ่ม 12 เลขที่ 29คณะการจัดการฯ สาขาการบัญชี

sky กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
sky กล่าวว่า...

นางสาวนาถลดา ม่วงทอง กลุ่ม12

ไม่ใช่ที่คนเราทุกคนจะต้องชนะเสมอไปเพราะการแพ้ชนะ

ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต สิ่งที่เป็นเราแพ้หรือผิดพลาดไปนั้น

เป็นสิ่งที่จะช่วยสอนเราในอนาคต>>>...

PIkajo กล่าวว่า...

Rule 1. Life is not fair - get used to it.

ชีวิตไม่ยุติธรรม หากเราไม่ใช้มัน
อาจเพราะว่าคนเราเกิดมาในถานะที่แตกต่างกัน บางคนจน บางคนรวย ทำให้โอกาสในการไขว่คว้า อะไรบางอย่างนั้นมีไม่เท่ากัน แต่ตราบใดที่เรายังมีชีวิต และลบหายใจที่เท่ากัน ยังมีร่างกายที่สมประกอบเหมือนกัน เราก็มีโอกาสที่จะทำอะไรได้เหมือนๆกัน ซึ้งก็เมหือนกันคนที่มีโอกาสมากกว่ แต่ไม่เคยคิดว่าไขว่คว้าอ่ะไร สุดท้าแยล้วชีวิตก็จบลบด้วยความไม่มีอะไร ต่างจากคนที่เกิดมาบนความไม่พร้อม แต่กลับไขว่คว้าอะไรมากมายเพื่อตัวเอง


นายสุธี ตั้งมั่น

52130412

กลุ่มที่ 12 เลขที่ 45

jaae-o_0-tp กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
jaae-o_0-tp กล่าวว่า...

สิ่งสำคัญคือความมั่นใจ

ถ้าหากเราทำอะไรด้วยความมั่นใจแล้ว สิ่งเหล่านั้นก็จะออกมาดี

ไม่ใช่ว่าไปโทษชะตาฟ้าลิขิตว่าไม่ยุติธรรม

ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับตัวเรา


นันทพร ทิพย์ทวีชาญ
52130398 กล่ม12 เลขที่32

คณะการจัดการและการท่องเที่ยว สาขาการบัญชี

mon_emily กล่าวว่า...

จากกฏข้อ 4 ฉันชอบข้อนี้เพราะสอนให้เรา อย่าพูดว่าคนอื่น เพราะผลที่เราว่าเขานั้นอาจจะมาเกิดขึ้นกับตัวเราก็เป็นได้ สิ่งที่เกิดกับคนอื่นเราไม่รู้ว่ามันเป็นอย่างไรเพราะมันยังไม่เกิดกับตัวเรา....

นางสาวกมลชนก ไกรจักร เลขที่ 16 52130177
กลุ่ม 12

loukmai กล่าวว่า...

จากข้อที่ 9 ที่ว่า ชีวิตของคนเราไม่สามารถที่จะแบ่งเป็นเทอมๆได้ ไม่ได้มีช่วงซัมเมอร์ไว้ให้เราได้พักผ่อน แต่ชีวิตของเราต้องดำเนินไปเรื่อยๆ --ต้องค้นหาตัวเองต่อไป-- สู้ๆ!! :)


นางสาวจิตต์คุณา ยิ่งชล
52130091
กลุ่ม 12 เลขที่ 2

momy กล่าวว่า...

น.ส. วันวิสาข์ พินิจวงษ์
รหัส52030554 เลขที่ 56

ในชีวิตจริงไม่ใช่หนังหรือละครที่ดูตามโทรทัศน์ มันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ 100% เหมือนในหนังที่เราดู เพราะชีวิตมันไม่ยุติธรรม โลกนี้ไม่มีความยุติธรรมตั้งแต่เราเกิดมาบนโลกแล้ว ซึ่งเราเองก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้
แต่ถ้าแต่ละคนยอมรับในสิ่งที่เรามี พอใจในสิ่งที่เราเป็น เราก็จะมีความสุขได้ในความไม่ยุติธรรม

LP&Lolipop กล่าวว่า...

ชีวิตคนเราไม่ใช่ความฝัน ไม่ใช่นิยายที่ต้องสุขสมหวังเสมอไป เราควรทำทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้ดีที่สุด ทำทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จ นี่ต่างหากจึงจะเป็นความเป็นจริงที่ทุกคนต้องยอมรับ


นางสาวเนตรชนก สุขอุดม
กลุ่ม 12 เลขที่ 7

ploy กล่าวว่า...

52130201
นางสาว สุทธิดา พุ่มแสง
กลุ่ม 9 เลขที่ 24

จริงค่ะ ที่ประสบการณ์สอนอะไรได้มากกว่าคำพูด
เพราะการกระทำย่อมแสดงออกมาจากความคิด

Unknown กล่าวว่า...

ชอบข้อ
1.เพราะบางครั้งความยุติธรรมก็ได้มาจากการเรียกร้อง


น.ส.ฐิตินันท์ วิชญหทัยพันธุ์ 52130071
กลุ่ม 9 เลขที่ 11

nungning กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ที่ได้อ่านมา ดิฉันเห็นด้วยกับข้อที่1มากที่สุดค่ะ ดิฉันคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเหมือนกันเลยค่ะ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการกระทำของเราเองค่ะ

พัชรา จันทรังสีวรกุล
52130382
เลขที่ 38 กลุ่ม 9

MTTMBUU กล่าวว่า...

Hoo !!

Great !

Schooling is paper only.

"No pain, No gain."

Mr.Chakrawoot Aonkaew
52130370
Group 09 No.30

tip1 กล่าวว่า...

ชอบข้อ1.เพราะบางครั้งความยุติธรรมก็ได้มาจากการเรียกร้อง ซึ่งความยุติธรรมบางครั้งก็หาได้ยากในโลกใบนี้จะมีสักกี่คนที่เข้าใจความยุติธรรมอย่างถ่องแท้ แล้วจะมี่สักกี่คนที่ได้รับความยุติธรรม... แล้วจะมีประโยชน์อยางไร ถ้าโลกใบนี้มีคนที่มีความยุติธรรมอยู่เพียง...หยิบมือ
นางสาว ทิพวัลย์ เทียนศรี 52130194เลขที่20กลุ่ม9

yam_roll กล่าวว่า...

11 rules ที่ได้อ่านมานั้น ทำให้ได้รู้ว่า การที่เราจะทำสิ่งใดให้สำเร็จและได้ผลดีควรจะมีความมั่นใจในตัวเองเข้าไว้เพราะถ้าเรามั่นใจในการทำอะไรสักอย่างแล้ว
การเชื่อมั่นในสิ่งนั้นๆจะทำให้เราทำอะไรสักอย่าง

นางสาวกนกมาศ ฟองสมุทร
52130369
กลุ่ม 9 เลขที่ 29

Plaiong กล่าวว่า...

เป็นบทความที่ดีอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าเวลาที่เราจะทำอะไรเราก้ควรที่จะเชือมั่นในตนเองไม่ควรที่จะรอเป็นผู้ตามอย่างเดียว และควรทำชีวิตให้มีค่ามากที่สุด

นางสาวสิริรัตน์ ศุภมาร์คภักดี
52130388
กลุ่ม 9 เลขที่ 43

AoM's Blogger กล่าวว่า...

ขอแค่เราตั้งใจ ไม่ว่าจะทำอะไรก็สำเร็จค่ะ

นางสาวสุวิมล สุภัคเดชาพล
52020827
เลขที่ 8
กลุ่ม9

tagong กล่าวว่า...

กฎข้อที่ 4 ที่กล่าวว่า... ถ้าคุณคิดว่าคุณครูของคุณโหดร้าย ใจร้าย หรือดุ ก็ให้รอจนกว่าที่คุณจะได้ยืนตรงจุดนั้นเสียก่อน
เพราะจะทำให้เรารู้จะเข้าใจทุกอย่างว่าบางครั้งทำไมคุณครูถึงต้องทำแบบนั้น

tagong กล่าวว่า...

กฎข้อที่ 4 ที่กล่าวว่า... ถ้าคุณคิดว่าคุณครูของคุณโหดร้าย ใจร้าย หรือดุ ก็ให้รอจนกว่าที่คุณจะได้ยืนตรงจุดนั้นเสียก่อน
เพราะจะทำให้เรารู้จะเข้าใจทุกอย่างว่าบางครั้งทำไมคุณครูถึงต้องทำแบบนั้น

นายอภิชาติ สร้อยคำ กลุ่ม 33 เลขที่ 50
รหัสนิสิต 52031142

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบกฏข้อที่บอกว่าโทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตจริง
จริงอย่างที่กฏบอกค่ะเพราะมันเป็นเพียง
สิ่งที่สะท้อนคนเราเท่านั้นเองไม่ว่าจะถูกหรือผิด
ดีหรือเลวขนาดไหน ชีวิตของเราบางครั้งก็ยิ่งกว่าละคร
ในโทรทัศน์เสียด้วยซ้ำไป.เพราะชีวิตจริงไม่ใช่ละคร


นางสาวเยาวรัตนื แก้วฉาย กลุ่ม 33 เลขที่ 6

nick กล่าวว่า...

จากกฎ 11 ข้อ ข้าพเจ้าชอบข้อ 1 ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม หากเราไม่ใช้มัน เพราะข้าพเจ้าเห็นว่าตั้งแต่เกิดมาแล้วไม่ทุกคนที่จะได้รับความยุติธรรมเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน่าตา ฐานะเงินทอง แต่ทุกคนสามารถที่จะทำให้เกิดความเท่าเทียมและยุติธรรมแก่ตนเองได้ ถ้าคุณมีความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง

นางสาวภารดี ธรรมจารี 52031120
กลุ่ม 33 เลขที่ 33

tee1122 กล่าวว่า...

นายอาติยะ ยอดยศ
52060206

กลุ่ม40
ชอบข้อ1ครับ
คือความจริงของมนูษย์

~*BuuRin*~ กล่าวว่า...

นางสาวศุภักษรา ตันติกุล
52060203
กลุ่ม 40 เลขที่ 21
คณะศิลปกรรม สาขาจิตรกรรม

จากกฎ 11 ข้อชอบกฎข้อที่ 9
ชีวิตไม่ได้แบ่งเป็นภาคเรียน คุณแทบจะไม่มีวันหยุดซัมเมอร์ และมีเพื่อนร่วมงานน้อยคนมากที่จะมาช่วยให้คุณ ค้นหาตัวตนของคุณเจอ ดังนั้นแล้ว คุณควรรู้จักแบ่งสรรเวลาอย่างคุ้มค่า อย่าปล่อยเวลาให้สูญเปล่า มิเช่นนั้นแล้วจะมาเสียใจในภายหลัง ชอบข้อนี้มากคะเพราะว่ามานเป็นเรื่องจริงเพราะว่ายิ่งมีชีวิตในมหาลัยมากเท่าไรเราก็จะเหลือเฉพาะคนที่เราไว้ใจมากเท่านั้น
เพื่อนที่เราสนิทๆก็จะมีน้อยลง เหลือแต่เพื่อนที่สนิทๆแล้วร่วมงานเท่านั้น^__^

นู๋กะติม กล่าวว่า...

จากกฏ 11 ข้อ ข้อที่ 1 คะ

ในความคิดของหนูชีวิตคนเรามันไม่มีความยุติธรรมอยู่แล้วคะ บางคนเกิดมาหน้าตาดี แต่บางคนกลับเกิดมาพิการ แต่คนเราเลือกเกิดไม่ได้คะ แต่เลือกที่จะเป็นคนดีได้นะคะ ถ้าในเมื่อมันไม่ยุติธรรมเราก็ควรสร้างมันขึ้นมาคะ ให้มันเกิดขึ้นจากตัวของเราก่อนคะ ถ้าไม่เริ่มจากตัวเราแล้วจะเริ่มจากตัวใครคะ

นางสาว ศรัณยา ภู่วนิช
52031132
กลุ่ม 33 เลขที่ 43

H O M D A N G * กล่าวว่า...

ชอบตั้งแต่ข้อ 1 เลยค่ะ

Life is not fair. ชีวิตมันช่างไม่ยุติธรรม

ความยุติธรรม หรือ ความอยุติธรรม แท้จริงแล้วสังคมจะเป็นผู้ตัดสินเสมอค่ะ

แม้ว่าการกระทำของเรา จะเป็นการทำไปเพื่อประโยชน์สุขของคนอื่น แต่ถ้าหากเป็นการกระทำที่คนในสังคมไม่ให้การยอมรับแล้วล่ะก็ สิ่งที่เรากระทำลงไปนั้นคือ "สูญเปล่า"

แม้จะพยายามแค่ไหน แต่หากถูกสังคมเมินเฉย นั่นก็คือความอยุติธรรมแล้ว

สิ่งเดียวที่ทำได้คือ ก้มหน้าจะทำความดีต่อไป

อย่าไปสนใจว่าใครจะมองแบบไหน เชื่อในสิ่งที่ทำก็พอค่ะ


นางสาวธัญญา ตันติภัณฑรักษ์
กลุ่มที่ 40 เลขที่ 19
รหัสประจำตัว 52060198

arbed กล่าวว่า...

นาฬิกา ถ้าเราให้ใครแล้ว เรายังสามารถเอาคืนกลับมาได้ แต่เวลาและโอกาสเมื่อเสียแล้ว เราไม่สามารถเอากลับคืนมาได้



นายเกรียงไกร เชี่ยวเอี่ยมวัฒนา 52031091

กลุ่ม 33 เลขที่ 9

so_zad กล่าวว่า...

เขาบอกว่า มีความรู้ไม่เท่ามีประสบการณ์
เหมือนที่เรานั่งเรียนแต่ทฤษฎี แต่ไม่ได้เรียนภาคปฏิบัติ
ซึ่งมันให้อะไรแก่เรามากว่า
แต่ในชีวิตจริงนั้น
วิชาภาคปฏิบัติอาจช่วยแค่เล็กน้อยเท่านั้น

นายวชิรพันธ์ วรรณนา
ID:52031125 SEC.33 NO.38

ละมุนละไม กล่าวว่า...

ผมชอบ กฎ 10. ก็ที่ว่าโทรทัศน์ไม่ใช่ชีวิตที่แท้จริง ในชีวิตที่แท้จริงนั้นคือเรามาดื่มกาแฟที่ร้านกาแฟและออกไปทำงาน.....จริงๆๆ เเล้วชีวิตมันก็เหมือนกับละคร เพียงเเค่มันไม่ได้เกิดขึ้นกับเรา เเต่เราดูมันทำให้เรารู้ถึงเรื่องที่เราไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้

นายไกรสร ภู่สุวรรณ 52031092 วาริชศาสตร์
กลุ่ม33 เลขที่10

อดุลย์ กล่าวว่า...

สวัสดีครับ อาจารย์วิชัย
ผมชอบคำพูดของบิลเกตที่พูดว่า

ทีวีนั้นไม่ใช่ชีวิตจริง ครับ

นายอดุลย์ ประสาท
รหัสนิสิต 52060008
กลุ่ม40 เลขที่ 2

naysok กล่าวว่า...

สวัสดีครับอาจารย์
ผมชอบคำพูดที่ว่า ถ้าเราคิดว่าคุณครูของเราโหดแล้ว ต้องรอให้เราเป็นเจ้านายก่อนเราถึงจะรู้ว่าเพราะอะไร

นาย สุรเชษฐ์ หน่ายโศรก
52060218
กลุ่ม 40 เลขที่ 31

som กล่าวว่า...

สวัสดีค่ะ
หนูชอบคำพูดที่ว่า ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม หากเราไม่ใช้มัน เราก็จะเสียเปรียบ เราต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า

นางสาวณัฐพร อุดมทวีทรัพย์
52060362
กลุ่ม40 เลขที่42

Pam+ กล่าวว่า...

ชีวิตนั้นไม่ได้มีอยู่แต่ใน TV
ชีวิตคุณดื่มกาแฟในร้านแล้วจึงออกมาทำงาน

นางสาว สุวภัทร ดำรงกิจ
52060367
กลุ่ม 40 เลขที่ 49

Nän กล่าวว่า...

สวัสดีครับ
ผมชอบกฎข้อที่ 1 ครับ ที่ว่า
"ชีวิตนั้นไม่แฟร์ จงใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด" ครับ


นายธรรมสินธ์ ดรุณกานต์
รหัสนิสิต 52060212
กลุ่ม 40 เลขที่ 28

Aom_Am กล่าวว่า...

ชอบข้อที่1.ค่ะ เพราะว่าชีวิตของคนเราคือความไม่ยุติธรรม สิ่งที่เราอยากมีก็ไม่ได้อย่างที่เราอยากได้
บางคนไม่อยากได้แต่กับได้ในสิ่งเหล่านั้น และความยุติธรรมบางทีก็เกิดจากการเรียกร้อง


นางสาว จุรีรัตน์ เข็มจรูญ 52031095
กลุ่มที่ 33 เลขที่ 12

I'm AbsOlUtE กล่าวว่า...

อ่านอล้วรู้สึกว่าเราสามารถที่จะประสบคงามสำเร็จได้
ถ้าทำทุกอย่างและสิ่งที่ชอบให้ดีที่สุดแม้ว่า ในโลกนี้ในโลกนี้ในมักจะไม่ยุติธรรมก็ตาม

นาย สุรเดช ตีรวัฒนประภา
52031140
กลุ่ม 33 เลขที่ 48

I' taew กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
I' taew กล่าวว่า...

ชอบข้อ 1. มากที่สุดค่ะ
ชีวิตคือความไม่ยุติธรรมไม่ใช้มัน

นั่นคือเราต้องใช้ชีวิตอย่า
คุ้มค่าจึงจะยุติธรรมนั่นเอง


น.ส.ปัทมา เตี้ยไธสง
52031109
กลุ่ม 33 เลขที่ 24

MoMesa* กล่าวว่า...

ชอบข้อ10คะ
ชีวิตจริงกับละครมันต่างกัน
ชีวิตจริงอาจมีทั้งทุกข์และสุขไม่เหมือนกับละครในตอนอวสานที่จบด้วยความสุขเสมอไปหรอก


นางสาวเมษา เพชรดี
52031123
กลุ่ม33 เลขที่36

Eiz_BUU กล่าวว่า...

ชอบข้อ1 เพราะเป็นความจริงที่สุด
โลกเราไม่มีความยุติธรรม เราทุกคนจึงต้องใช้ชีวิตด้วยการยอมรับเพียงอย่างเดียว

นายนิชนันท์ เจริญกัลป์ 52060113
กลุ่ม40 เลชที่ 15

Beau-ty กล่าวว่า...

จากข้อที่ 4
ถ้าคุณคิดว่าคุณครูของคุณ ดุ โหดร้าย รอจนกว่าคุณจะมาเป็นครูบ้างถึงคุณก็จะได้รู้เองว่าสิ่งที่คุณครูทำนั้น ทำไปเพื่อ อะไร

ศิวพร ชมพิศ เลขที่ 41
กลุ่ม40 52060294
ศิลปกรรมศาสตร์ ดนตรีและการแสดง

nupea กล่าวว่า...

นางสาวรัตนาวดี หนองใหญ่ เลขที่20 52060201

กลุ่ม 40


จากข้อที่ 4
ถ้าคุณคิดว่าคุณครูของคุณ ดุ โหดร้าย รอจนกว่าคุณจะมาเป็นครูบ้างถึงคุณก็จะได้รู้เองว่าสิ่งที่คุณครูทำนั้น ทำไปเพื่อ อะไร

puck_sung กล่าวว่า...

ชีวิตคนเราไม่ใช่ความฝัน ไม่ใช่นิยายที่ต้องสุขสมหวังเสมอไป เราควรทำทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้ดีที่สุด ทำทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จ นี่ต่างหากจึงจะเป็นความเป็นจริงที่ทุกคนต้องยอมรับ

นายธันวา พันธ์พิมพ์ เลขที่ 14กล่ม 40

prince กล่าวว่า...

ชีวิตคนเราไม่ใช่ความฝัน ไม่ใช่นิยายที่ต้องสุขสมหวังเสมอไป เราควรทำทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้ดีที่สุด ทำทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จ นี่ต่างหากจึงจะเป็นความเป็นจริงที่ทุกคนต้องยอมรับ
นายภคพล อิศวมงคล เลขที่8 กลุ่ม40

Tattiwa Thongsuk กล่าวว่า...

ชีวิตเป็นของเรา ดีไม่ดีอยู่ที่เราเลือก เลือกคิด เลือกทำ ต้องเชื่อมั่นในตนเอง


ทัดทิวา ทองสุข
52060041
กลุ่ม 40

watcharapon กล่าวว่า...

ครูก้อต้องมีกฎระเบียบบ

สังคมต้องมีการระบบการปกครอง
มีวินัย


วัชรพล เวหนรัตน์ 52060043
กลุ่ม40 เลขที่ 5

november กล่าวว่า...

ชีวิตของเราเกิดมา
เพื่อตัวของเราเอง ด้วยความคิดของตัวเอง


นางสาว สิยาพร สุขอำนวย 52060217
กลุ่ม 40 เลขที่ 30

maii กล่าวว่า...

ไม่ต้องสุขสมหวังเสมอไป เราควรทำทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตให้ดีที่สุด ทำทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จชีวิตของคนเรามันไม่เคยยุติธรรม บางคนเกิดมาหน้าตาดีเลยทำให้คนชอบ เวลาทำอะไรผิดก็ใช้หน้าตานั้น ทำให้คนอภัยให้

bill กล่าวว่า...

ชอบกฎทั้งหมดค่ะแต่ถ้าชอบเป็นพิเศษคือข้อ1 ที่ว่า ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม หากเราไม่ใช้มัน
ซึ่งทำให้เราได้รู้ว่ามันไม่ยุติธรรมเนื่องจากเราไม่ได้ทุกสิ่งที่เราควรจะได้ หากเราไม่ใช้มันให้เกิดความเท่าเทียม หรือเป็นประโยชน์
เป็นส่วนที่ทำให้ดิฉันมีแนวทางในดำเนินชีวิตมากขึ้น

จ๊ะโก๋ย กล่าวว่า...

ชีวิตคือความไม่ยุติธรรม หากเราไม่ใช้มัน
ซึ่งทำให้เราได้รู้ว่ามันไม่ยุติธรรมเนื่องจากเราไม่ได้ทุกสิ่งที่เราควรจะได้ หากเราไม่ใช้มันให้เกิดความเท่าเทียม หรือเป็นประโยชน์

Aoom กล่าวว่า...

บทความที่มีสาระ
ให้แง่คิดโดยเฉพาะข้อที่หมายถึงให้เชื่อมันในตนเอง

วิรุณรัตน์ วิริยะนนท์
คระศิลปกรรมศาสตร์ กลุ่ม 40

when i fall in love กล่าวว่า...

สิ่งที่ยากที่สุด มันจะยากที่สุดเมื่อเราหยุดไขว่คว้า
จริงมั้ยคะอาจารย์

นางสาวนันท์ธิดา แจ่มเพ็ง เลขที่3 กลุ่มที่ 45
สาขาการสอนภาษาไทย คณะศึกษาศาสตร์

nipaporn กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
nipaporn กล่าวว่า...

ความสุขของชีวิต อยู่ในช่วงเวลาปัจจุบัน ไม่ต้องคิดถึงอดีตหรืออนาคต
เราควรมีความสุข และพึงพอใจกับความสุขอยู่ในปัจจุบัน ชีวิตของมนุษย์ทุกคน เพราะสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขนั้นคือความจริงที่เกิดขึ้น

นางสาวนิภาพร ชาญนอก เลขที่ 34 กลุ่ม 49
รหัสนิสิต 53030902